Tin học lớp 4 trang 103, 104, 105, 106 Bài 2: Các lệnh của Logo
Với giải Tin học lớp 4 trang 103, 104, 105, 106 Bài 2: Các lệnh của Logo chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Tin học 4
A. Hướng dẫn học tin học lớp 4trang 103, 104, 105, 106 Hoạt động cơ bản Bài 2:
Hướng dẫn tin học lớp 4 trang 103 Câu 1
Ôn lại các lệnh đã học
Em hãy điền hành động của Rùa tương ứng với lệnh vào bảng sau:
Trả lời
Hướng dẫn tin học lớp 4 trang 103 Câu 2
Viết nhiều câu lệnh trên một dòng
Thực hiện dòng lệnh sau trên máy tính, so sánh kết quả với cách làm ở trên
Nhận xét:
Thực hiện theo từng lệnh hay gõ các lệnh liên tiếp, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách rồi gõ Enter đều cho kết quả như nhau.
Hướng dẫn tin học lớp 4 trang 104 Câu 3
Sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện
Trong cửa sổ lệnh, nháy chuột cào từng dòng lệnh đã thực hiện . Quan sát sự thay đổi trong ngăn gõ lệnh
Hướng dẫn tin học lớp 4 trang 104 Câu 4
Các lệnh mới
Hướng dẫn tin học lớp 4 trang 105 Câu 5
Chọn nét bút
Em thực hiện các thaotacs chọn nét bút theo hướng dẫn
B. Hướng dẫn học tin học lớp 4trang 103, 104, 105, 106 Hoạt động cơ bản Bài 2:
Hướng dẫn tin học lớp 4 trang 105 Câu 1
Vẽ đường đi của Rùa vào hình sau theo các lệnh cho trước. Biết rằng mỗi ô vương trong hình có độ dài cạnh là 10 bước
Trả lời
Hướng dẫn tin học lớp 4 trang 105 Câu 2
Viết các lệnh để Rùa vẽ được hình như hình dưới. Biết rằng, chiều dài mỗi đoạn của nét đứt là 20 bước và chiều dài khoảng cách giữa các đoạn và 10 bước
Trả lời
FD 20 PU FD 10
PD FD 20 PU FD 10
PD FG 20 PU FD 10
PDBFD 20 (PU HOME)
Hướng dẫn tin học lớp 4 trang 106 Câu 3
Viết các lệnh để Rùa vẽ được như hình dưới
Trả lời
FD 100 LT 90
FD 100 RT 90
FD 100 RT 90
FD 100 RT 90
FD 100 RT 90
FD 100 RT 90
C. Hướng dẫn học tin học lớp 4trang 103, 104, 105, 106 Hoạt động ứng dụng, mở rộng Bài 2:
Phần C
Chọn màu bút, nét bút rồi viết các lệnh để Rùa vẽ các hình có các bước theo mẫu, ghi các lệnh đã viết vào chỗ chấm (. . .)
Trả lời
Ghi nhớ
Sau lệnh PU, Rùa chỉ thực hiện di chuyển theo lệnh mà không để lại dấu vết (không vẽ)
Sau lệnh PD, Rùa tiếp tục di chuyển theo lệnh và để lại dấu vết trên đường đi (tiếp tục vẽ)
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 4 chi tiết, hay khác:
Xem thêm các chương trình khác:
- Giải sách giáo khoa Toán lớp 4 | Toán lớp 4 Tập 1, Tập 2 (sách mới)
- Bài tập cuối tuần Toán lớp 4 (sách mới) | Kết nối tri thức, Cánh diều, Chân trời sáng tạo
- Lý thuyết Toán lớp 4
- Các dạng Toán lớp 4
- Bài tập Toán lớp 4
- Giải Vở bài tập Toán lớp 4
- Giáo án Toán lớp 4 (sách mới) | Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo, Cánh diều
- Bài tập Tiếng Anh lớp 4 có đáp án
- Giải sgk Tiếng Anh 4 | Giải bài tập Tiếng Anh 4 Học kì 1, Học kì 2 (sách mới)
- Giải sbt Tiếng Anh 4
- Giải sgk Tiếng Việt lớp 4 | Soạn Tiếng Việt lớp 4 Tập 1, Tập 2 (sách mới)
- Tập làm văn lớp 4 (sách mới) | Để học tốt Tiếng Việt lớp 4 Văn mẫu lớp 4
- Giải VBT Tiếng Việt lớp 4
- Giáo án Tiếng Việt lớp 4
- Giải sgk Lịch sử lớp 4
- Giải Vở bài tập Lịch sử lớp 4