Tin học lớp 4 trang 98, 99, 100, 101, 102 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Với giải Tin học lớp 4 trang 98, 99, 100, 102 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Tin học 4

1 771 lượt xem
Tải về


Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

A. Hướng dẫn học tin học lớp 4 trang 98, 99, 100, 101, 102 Hoạt động cơ bản Bài 1:

Hướng dẫn học tin học lớp 4 trang 98 Câu 1

Mời các bạn làm quen với chú Rùa thông minh trong phần mềm Logo. Chú Rùa rất ngoạn ngoãn, luôn làm đúng lệnh của người điều khiển. Bây giờ chúng ta hãy cùng học cách ra lệnh cho Rùa nhé
Nháy đúp vào biểu tượng Logo
Tài liệu VietJack trên màn hình nền. Đọc thông tin trong hình dưới và trao đổi với bạn để chỉ ra màn hình chính, chú Rùa, sân chơi của Rùa, cửa sổ lệnh, ngăn gõ lệnh trên màn hình máy tính.Giới thiệu Logo 

a) Màn hình chính

Tài liệu VietJack

b) Cửa sổ lệnh

Tài liệu VietJack

Hướng dẫn học tin học lớp 4 trang 99 Câu 2

Cách ra lệnh cho Rùa

Trao đổi với bạn rồi gõ các lệnh sau vào ngăn gõ lệnh rồi nhấn phím Enter. Sau mỗi lệnh, dừng lại quan sát, đánh dấu x vào ô trống cuối mỗi hành động tương ứng của Rùa

Tài liệu VietJack

Tài liệu VietJack

Trả lời

Tài liệu VietJack

Tài liệu VietJack

Tài liệu VietJack

Hướng dẫn học tin học lớp 4 trang 100 Câu 3

Em thực hiện thao tác chọn màu bút vẽ theo hướng dẫn

Tài liệu VietJack


B. Hướng dẫn học tin học lớp 4 trang 98, 99, 100, 101, 102 Hoạt động cơ bản Bài 1:

Hướng dẫn học tin học lớp 4 trang 101 Câu 1

Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:

- Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi

- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước

Tài liệu VietJack

Trả lời

CS

FD 50 RT 90

FD 100 RT 90

FD 50 RT 90

FD 100 RT 90

Hướng dẫn học tin học lớp 4 trang 101 Câu 2

Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:

- Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi

- Vẽ hình vuông có chiều dài cạnh là 150 bước

Tài liệu VietJack

Trả lời

FD 150 RT 90

FD 150 RT 90

FD 150 RT 90

FD 150 RT 90

C. Hướng dẫn học tin học lớp 4 trang 98, 99, 100, 101, 102 Hoạt động mở rộng, ứng dụng Bài 1:

Phần C

Vẽ đường đi của Rùa vào hình sau theo các lệnh cho trước. Biết rằng mỗi ô vuông trong hình có chiều dài cạnh là 10 bước

a) Các lệnh

Tài liệu VietJack

b) Các lệnh

Tài liệu VietJack

Trả lời

a)

Tài liệu VietJack

b)

Tài liệu VietJack

Ghi nhớ

Có hai loại lệnh điều khiển Rùa:

- Lệnh chỉ có phần chữ

- Lệnh có cả phần chữ và số

Phần chữ và phần số của lệnh cách nhau một dấu cách: <phần chữ>_<phần số>

Kết thúc mỗi dòng lệnh phải gõ phím Enter để Rùa thực hiện lệnh 

Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học 4 chi tiết, hay khác:

Bài 2: Các lệnh của Logo

Bài 3: Lệnh viết chữ, tính toán

Bài 4: Luyện tập

Bài 5: Sử dụng câu lệnh lặp

Bài 6: Thực hành tổng hợp

1 771 lượt xem
Tải về