Giải Tin học 8 trang 98 Cánh diều
Với Giải Tin học 8 trang 98 Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình sách Cánh diều giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 8.
Giải Tin học 8 trang 98 Cánh diều
Trả lời:
- Sử dụng vòng lặp với số lần lặp là 12
Kết quả thu được là
Trả lời:
Chương trình
Kết quả
Câu hỏi trang 98 Tin học 8: Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch?
1) Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán.
2) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp.
3) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp để lặp đi lặp lại một lệnh.
4) Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic.
Trả lời:
Trong Scratch:
1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.
2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.
3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.
4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.
Câu hỏi tự kiểm tra (trang 98)
Câu hỏi trang 98 Tin học 8: Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch?
1) Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán.
2) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp.
3) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp để lặp đi lặp lại một lệnh.
4) Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic.
Trả lời:
Trong Scratch:
1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.
2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.
3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.
4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Hoạt động trang 96 Tin học 8: Em hãy cho biết chương trình ở Hình 2 thực hiện điều gì?
Câu hỏi trang 98 Tin học 8: Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch?
Câu hỏi trang 98 Tin học 8: Trong các câu sau, những câu nào đúng trong
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Bài 6: Thực hành tìm và sửa lỗi
Xem thêm các chương trình khác:
- Soạn văn lớp 8 Cánh diều (hay nhất)
- Văn mẫu lớp 8 - Cánh diều
- Tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 8 – Cánh diều
- Bố cục tác phẩm Ngữ văn lớp 8 – Cánh diều
- Tác giả tác phẩm Ngữ văn lớp 8 - Cánh diều
- Giải SBT Ngữ văn 8 – Cánh diều
- Nội dung chính tác phẩm Ngữ văn lớp 8 – Cánh diều
- Soạn văn 8 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 – Cánh diều
- Lý thuyết Toán 8 – Cánh diều
- Giải sbt Toán 8 – Cánh diều
- Giải sgk Tiếng Anh 8 – iLearn Smart World
- Giải sbt Tiếng Anh 8 - ilearn Smart World
- Trọn bộ Từ vựng Tiếng Anh 8 ilearn Smart World đầy đủ nhất
- Ngữ pháp Tiếng Anh 8 ilearn Smart World
- Bài tập Tiếng Anh 8 iLearn Smart World theo Unit có đáp án
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 – Cánh diều
- Lý thuyết Khoa học tự nhiên 8 – Cánh diều
- Giải sbt Khoa học tự nhiên 8 – Cánh diều
- Giải vbt Khoa học tự nhiên 8 – Cánh diều
- Giải sgk Lịch sử 8 – Cánh diều
- Lý thuyết Lịch sử 8 - Cánh diều
- Giải sbt Lịch sử 8 – Cánh diều
- Giải sgk Địa lí 8 – Cánh diều
- Lý thuyết Địa lí 8 - Cánh diều
- Giải sbt Địa lí 8 – Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 – Cánh diều
- Lý thuyết Giáo dục công dân 8 – Cánh diều
- Giải sbt Giáo dục công dân 8 – Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 8 – Cánh diều
- Lý thuyết Công nghệ 8 - Cánh diều
- Giải sbt Công nghệ 8 – Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 – Cánh diều