An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc

Trả lời Khởi động trang 80 Tin học 8 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 8.

1 180 lượt xem


Giải Tin học 8 Bài 14: Cấu trúc điều khiển

Khởi động trang 80 Tin học 8An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc điều khiển cơ bản. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, có cách nào để biểu diễn các cấu trúc đó không?

Khoa: Giống như hầu hết các ngôn ngữ lập trình, ngôn ngữ lập trình trực quan như Scratch cũng có các khối lệnh tương ứng với các cấu trúc điều khiển cơ bản.

An: Bạn có thể giới thiệu cho tớ cách biểu diễn các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp trong Scratch không?

Trả lời:

- Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động từ trên xuống.

- Cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng:

   + Dạng khuyết: An Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng

   + Dạng đủ: An Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng

- Cấu trúc lặp có ba dạng:

   + Lặp với số lần định trước: An Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng

   + Lặp vô hạn: An Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng

   + Lặp có điều kiện: An Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng

1 180 lượt xem


Xem thêm các chương trình khác: