Tình huống 1. Do thích phiêu lưu, mạo hiểm, Hưng xâm phạm vào một tài khoản trên trang mạng

Trả lời Luyện tập trang 37 GDQP 10 sách Cánh diều ngắn nhất mà vẫn đủ ý sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Giáo dục quốc phòng 10.

1 569 lượt xem


Giải GDQP 10 Bài 6: Một số hiểu biết về an ninh mạng

Luyện tập trang 37 GDQP 10: Các hành vi nào trong các tình huống sau bị nghiêm cấm về an ninh mạng? Các hành vi đó gây ra hậu quả gì?

Tình huống 1. Do thích phiêu lưu, mạo hiểm, Hưng xâm phạm vào một tài khoản trên trang mạng xã hội và thay ảnh đại diện bằng hình ảnh một thành viên của tổ chức khủng bố. Sau đó, Hưng soạn nội dung kích động và chia sẻ lên dòng trạng thái của tài khoản đó.

Tình huống 2. Bạn Phương tải về máy tính một trò chơi trực tuyến và tổ chức cho một nhóm bạn cùng chơi. Tải trò chơi này thực hiện bằng cách dùng thẻ cào điện thoại mua tiền ảo, khi thắng cuộc được đổi từ tiền ảo sang tiền thật.

Trả lời:

* Trong tình huống 1:

- Hành vi vi phạm:

+ Xâm phạm vào một tài khoản trên trang mạng xã hội và thay ảnh đại diện bằng hình ảnh một thành viên của tổ chức khủng bố

+ Soạn nội dung kích động và chia sẻ lên dòng trạng thái của tài khoản đó.

- Hậu quả: đăng tải, phát tán thông tin sai trái trên không gian mạng, gây kích động bạo loạn phá rối an ninh, bịa đặt sai sự thật, gây hoang mang cho mọi người.

(*) Trong tình huống 2:

- Hành vi vi phạm: phát hành, cung cấp, sử dụng trái phép các phương tiện thanh toán (thông qua việc: phương tổ chức cho các bạn cùng chơi trò chơi, dùng thẻ cào điện thoại để mua tiền ảo; đổi tiền ảo sang tiền thật).

- Hậu quả:

+ Máy tính của Phương dễ bị Vi-rút xâm nhập và dễ bị đánh cắp các thông tin cá nhân

+ Các bạn của Phương dễ bị sa ngã và thiệt hại về kinh tế khi chơi trò chơi này

1 569 lượt xem


Xem thêm các chương trình khác: