Lý thuyết Tin học 10 - Cánh diều
Với tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 10 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt Tin học 10.
- Chủ đề A: Máy tính và xã hội tri thức (Tin học và xử lí thông tin)
- Lý thuyết Bài 1: Dữ liệu, thông tin và xử lí thông tin
- Lý thuyết Bài 2: Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học
- Lý thuyết Bài 3: Thực hành sử dụng thiết bị số
- Lý thuyết Bài 4: Tin học trong phát triển kinh tế - xã hội
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
- Lý thuyết Bài 1: Mạng máy tính với cuộc sống
- Lý thuyết Bài 2: Điện toán đám mây và internet vạn vật
- Lý thuyết Bài 3: Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
- Lý thuyết Bài 1: Tuân thủ pháp luật trong môi trường số
- Lý thuyết Bài 2: Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
- Lý thuyết Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
- Lý thuyết Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
- Lý thuyết Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python
- Lý thuyết Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
- Lý thuyết Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản
- Lý thuyết Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh
- Lý thuyết Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh
- Lý thuyết Bài 8: Câu lệnh lặp
- Lý thuyết Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp
- Lý thuyết Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn
- Lý thuyết Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện
- Lý thuyết Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự - xử lí xâu kí tự
- Lý thuyết Bài 13: Thực hành dữ liệu kiểu xâu
- Lý thuyết Bài 14: Kiểu dữ liệu danh sách - Xử lí danh sách
- Lý thuyết Bài 15: Thực hành với dữ liệu kiểu danh sách
- Lý thuyết Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
- Lý thuyết Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính
- Lý thuyết Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính
- Chủ đề G: Hướng nghiệp với tin học
- Lý thuyết Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
- Lý thuyết Bài 2: Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động
- Chủ đề A (CS): Máy tính và xã hội tri thức
- Lý thuyết Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng
- Lý thuyết Bài 2: Thực hành về các phép toán bit và hệ nhị phân
- Lý thuyết Bài 3: Số hóa văn bản
- Lý thuyết Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh
- Chủ đề E (ICT): Ứng dụng tin học
- Lý thuyết Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh
- Lý thuyết Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh
- Lý thuyết Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha
- Lý thuyết Bài 4: Thực hành tổng hợp