Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 5 (Cánh diều): Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4.
Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Câu hỏi 21 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4: Ðể điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh:
A. Hiển thị.
B. Sự kiện.
C. Âm thanh.
D. Chuyển động.
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Ðể điều khiển nhân vật tới vị trí bất kì, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh Chuyển động.
Câu hỏi 22 trang 59 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nhóm lệnh Chuyển động dùng để làm gì? Em có thể chọn nhiều đáp án.
1) Điều khiển thay đổi hình nền.
2) Điều khiển nhân vật di chuyển.
3) Điều khiển nhân vật xoay.
4) Điều khiển nhân vật hiển thị bóng nói.
Trả lời:
Đáp án đúng là: 2), 3)
Nhóm lệnh Chuyển động dùng để điều khiển nhân vật di chuyển, và điều khiển nhân vật xoay
Câu hỏi 23 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.
A |
B |
|
1, |
a) Nhân vật chuyển tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. |
|
2, |
b) Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 1 giây. |
|
3, |
c) Nhân vật di chuyển về phía trước. |
|
4, |
d) Nhân vật xoay. |
Trả lời:
A |
B |
|
1, |
c) Nhân vật di chuyển về phía trước. |
|
2, |
d) Nhân vật xoay. |
|
3, |
a) Nhân vật chuyển tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. |
|
4, |
b) Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 1 giây. |
Câu hỏi 24 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Hưng tạo chương trình điều khiển nhân vật qua bóng. Em hãy quan sát chương trình Hưng tạo và giải thích chuyện gì sẽ xảy ra khi gõ các phím a, d.
Trả lời:
- Khi gõ phíma, nhân vật di chuyển về phía sau một đoạn dài 10 bước.
- Khi gõ phímd, nhân vật di chuyển về phía trước một đoạn dài 10 bước.
Câu hỏi 25 trang 60 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy tạo chương trình để khi gõ phím q thì nhân vật Mèo sẽ xoay về phía phải 20 độ, gõ phím b thì nhân vật thực hiện lần lượt:
- Hiển thị bóng nói “bơi nào!" trong 1 giây.
- Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.
Trả lời:
Em có thể tham khảo câu lệnh sau:
Xem thêm lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)
Xem thêm các chương trình khác: