Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 1 (Cánh diều): Làm quen với lập trình trực quan

Lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4.

1 210 lượt xem


Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Câu hỏi 1 trang 50 Vở bài tập Tin học lớp 4: Môi trường lập trình Scratch dùng để làm gì? (Em có thể chọn nhiều đáp án đúng).

1) Lập trình tạo các trò chơi.

2) Xem phim.

3) Lập trình tạo các chương trình.

4) Nghe nhạc.

Trả lời:

Đáp án đúng là: 1), 3)

Môi trường lập trình Scratch dùng để lập trình tạo các trò chơi và các chương trình.

Câu hỏi 2 trang 50 Vở bài tập Tin học lớp 4: Lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan dùng để làm gì?

A. Làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước.

B. Làm nhân vật hiển thị bóng nói “di chuyển 10 buớc”,

C. Làm nhân vật di chuyển 10 lần, mỗi lần 1 bước.

D. Làm nhân vật xoay tròn 10 bước.

Trả lời:

Đáp án đúng là: A

Lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan dùng để làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước.

Câu hỏi 3 trang 50 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi vùng được đánh số trong hình ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

A

B

1) Vùng 1

a) Hiển thị hoạt động của nhân vật khi chạy chương trình.

2) Vùng 2

b) Chứa các lệnh có sẵn.

3) Vùng 3

c) Chứa các nhân vật của chương trình.

4) Vùng 4

d) Chứa các ảnh phông nền của chương trình.

5) Vùng 5

e) Chứa các câu lệnh của chương trình đuợc tạo.

Trả lời:

A

B

1) Vùng 1

b) Chứa các lệnh có sẵn.

2) Vùng 2

e) Chứa các câu lệnh của chương trình đuợc tạo.

3) Vùng 3

a) Hiển thị hoạt động của nhân vật khi chạy chương trình.

4) Vùng 4

c) Chứa các nhân vật của chương trình.

5) Vùng 5

d) Chứa các ảnh phông nền của chương trình.

Câu hỏi 4 trang 51 Vở bài tập Tin học lớp 4: Để hiển thị bóng nói "Xin chào!" như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh nào?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

A. Âm thanh

B. Sự kiện.

C. Điều khiển.

D. Hiển thị

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Để hiển thị bóng nói "Xin chào!" như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh Hiển thị.

Câu hỏi 5 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan

Trả lời:

1) - c), 2) - a), 3) - b)

Xem thêm lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

1 210 lượt xem