Giải sgk Tin học lớp 4 - Cánh diều
Với lời giải bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 4, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi môn Tin học 4.
- Chủ đề A: Máy tính và em
- A1: Phần cứng và phần mềm
- Bài 1: Phần cứng máy tính
- Bài 2: Phần mềm máy tính
- A2: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách
- Bài 1: Em tập gõ hàng phím số
- Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet Thông tin trên trang web
- Bài 1: Các loại thông tin chính trên trang web
- Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- C1: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Internet
- Bài 1: Tìm kiếm thông tin trên Internet
- Bài 2: Em tập tìm thông tin trên internet
- C2: Tổ chức cây thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính
- Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp
- Bài 2: Di chuyển, sao chép thư mục và tệp
- Bài 3: Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số Bản quyền sử dụng phần mềm
- Bài học: Tôn trọng quyền tác giả của phần mềm
- Chủ đề E: Ứng dụng tin học
- E1: Tạo bài trình chiếu
- Bài 1: Bố cục của trang chiếu
- Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu
- Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu
- E2: Tập soạn thảo văn bản
- Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản
- Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng việt và lưu tệp với tên mới
- Bài 3: Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản
- Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản
- Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa
- Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản
- Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề "Tập soạn thảo văn bản"
- Lựa chọn 1: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hóa
- Bài 1: Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam
- Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia
- Lựa chọn 2: Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím
- Bài 1: Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn phím
- Bài 2: Luyện gõ phím Shift
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
- Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
- Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
- Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
- Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
- Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)