Giải vbt Tin học lớp 4 - Cánh diều
Với giải vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết được biên soạn bám sát nội dung sách giáo khoa Tin học lớp 4 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Tin học 4.
- Chủ đề A: Máy tính và em
- A1: Phần cứng và phần mềm
- Bài 1: Phần cứng máy tính
- Bài 2: Phần mềm máy tính
- A2: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách
- Bài 1: Em tập gõ hàng phím số
- Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách
- Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet Thông tin trên trang web
- Bài 1: Các loại thông tin chính trên trang web
- Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi
- Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin
- C1: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Internet
- Bài 1: Tìm kiếm thông tin trên Internet
- Bài 2: Em tập tìm thông tin trên internet
- C2: Tổ chức cây thư mục lưu trữ thông tin trong máy tính
- Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp
- Bài 2: Di chuyển, sao chép thư mục và tệp
- Bài 3: Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và đổi tên, di chuyển tệp
- Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số Bản quyền sử dụng phần mềm
- Bài học: Tôn trọng quyền tác giả của phần mềm
- Chủ đề E: Ứng dụng tin học
- E1: Tạo bài trình chiếu
- Bài 1: Bố cục của trang chiếu
- Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu
- Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu
- E2: Tập soạn thảo văn bản
- Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn bản
- Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng việt và lưu tệp với tên mới
- Bài 3: Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp văn bản
- Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản
- Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh minh họa
- Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản
- Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề "Tập soạn thảo văn bản"
- Lựa chọn 1: Sử dụng công cụ đa phương tiện để tìm hiểu lịch sử, văn hóa
- Bài 1: Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt Nam
- Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia
- Lựa chọn 2: Sử dụng phần mềm luyện gõ bàn phím
- Bài 1: Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn phím
- Bài 2: Luyện gõ phím Shift
- Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
- Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
- Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
- Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
- Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
- Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
- Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)