Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 4 (Cánh diều): Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4.

1 268 06/01/2024


Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Câu hỏi 16 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nháy chuột vào đâu để thêm một nhân vật?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

A. 1.

B. 2.

C. 3.

D. 4

Trả lời:

Đáp án đúng là: C

Nháy chuột vào biểu tượng nhân vật để thêm một nhân vật

Câu hỏi 17 trang 57 Vở bài tập Tin học lớp 4: Trong hình bên dưới, nhân vật nào đang được lập trình?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

A. Cả hai nhân vật.

B. Nhân vật Mèo.

C. Nhân vật Chuột.

D. Không biết.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Trong hình bên dưới, nhân vật Mèo (biểu tượng in đậm) đang được lập trình

Câu hỏi 18 trang 57 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nháy chuột vào đâu để đổi tên nhân vật?

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

A. 1.

B. 2.

C. 3.

D. 4.

Trả lời:

Đáp án đúng là: B

Nháy chuột vào Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vậtđể đổi tên nhân vật.

Câu hỏi 19 trang 58 Vở bài tập Tin học lớp 4: Một chương trình có 2 nhân vật Mèo và Chuột như bên dưới. Em hãy ghép mỗi sự kiện ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

A

B

1) Khi nháy chuột vào Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

a) Chuột và Mèo không làm gì cả.

2) Khi gõ phím a

b) Chuột di chuyển một đoạn dài 10 bước.

3) Khi gõ phím c

c) Mèo di chuyển một đoạn dài 10 bước.

4) Khi gõ phím m

d) Cả Mèo và Chuột hiển thị bóng nói

Trả lời:

A

B

1) Khi nháy chuột vào Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

d) Cả Mèo và Chuột hiển thị bóng nói

2) Khi gõ phím a

a) Chuột và Mèo không làm gì cả.

3) Khi gõ phím c

b) Chuột di chuyển một đoạn dài 10 bước.

4) Khi gõ phím m

c) Mèo di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Câu hỏi 20 trang 58 Vở bài tập Tin học lớp 4: Hưng muốn lập trình để khi nháy chuột vào nhân vật Gấu sẽ đổi phông nền thành Rừng, nháy chuột vào nhân vật Sứa sẽ đội phông nền thành Bịển. Nhưng chương trình của Hưng không thực hiện đúng. Em hãy chỉ cho Hưng những lệnh số mấy bị sai và cách sửa.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Trả lời:

- Lệnh 2 cần đổi tên phông nền “Bắc cực” thành “Rừng”.

- Lệnh 3 cần đổi sang lệnh “Khi bấm vào nhân vật này”.

Xem thêm lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)

1 268 06/01/2024