Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 2 (Cánh diều): Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4.
Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Câu hỏi 6 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Lệnh nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Hiển thị.
B. Chuyển động.
C. Sự kiện.
D. Điều khiển.
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Lệnh nằm trong nhóm Sự kiện.
Câu hỏi 7 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: Để lập trình Điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh nào?
A.
B.
C.
D.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Để lập trình Điều khiển khi có sự kiện gõ phím A trên bàn phím, em dùng lệnh
Câu hỏi 8 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện: Khi gõ phím dấu cách, nhân vật sẽ hiển thị bóng nói "Xin chào!" trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.
Trả lời:
3) - 1) - 2)
Câu hỏi 9 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em có thể ghép lệnh nào đứng trước lệnh
A.
B.
C.
D. Không lệnh nào cả
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Không có lệnh nào đứng trước lệnh
Câu hỏi 10 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4: Em hãy sắp xếp thứ tự các lệnh để lập trình thực hiện:
a) Khi gõ phím a, nhân vật hiển thị bóng nói “đi nhanh!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 100 bước.
b) Khi gõ phím b nhân vật hiển thị bóng nói “đi chậm!” trong 2 giây rồi di chuyển một đoạn dài 10 bước.
Trả lời:
a) 1) - 4) - 5).
b) 2) -3) - 6).
Xem thêm lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em (Bài tập theo nhóm)
Xem thêm các chương trình khác: