Sách bài tập Tin học 8 Bài 15 (Kết nối tri thức): Gỡ lỗi
Với giải sách bài tập Tin học 8 Bài 15: Gỡ lỗi sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập trong SBT Tin học 8 Bài 15.
Giải SBT Tin học 8 Bài 15: Gỡ lỗi
Lời giải:
Vì chương trình chạy nhanh, vị trí cuối cùng của nhân vật giống vị trí ban đầu nên người dùng không nhận ra chương trình đã chạy xong (Hình 15.9). Bổ sung khối lệnh “đợi..." để quan sát được di chuyển của nhân vật. Có thể sử dụng khối lệnh lặp (4 lần) để chương trình ngắn gọn hơn.
Lời giải:
Lời giải:
Khi bắt đầu chạy chương trình, nhân vật mang trang phục Costume1, đó là hình nhân vật đội mũ. Chương trình kết thúc khi nhân vật mang trang phục Costume3. Từ lần thứ hai trở đi, khi nháy chuột vào lá cờ màu xanh, nói xuất hiện từ trạng thái hiện hành (Costume3) nên không thấy nhân vật đội mũ. Để sửa chương trình, cần bổ sung lệnh chuyển trang phục về Costume1 trước khi vào vòng lặp (Hình 15.12).
Lời giải:
Chương trình có sử dụng nhóm lệnh âm nhạc. Vì việc đổi trang phục nằm ngoài vòng lặp nên nhân vật đứng yên. Chỉ cần đưa lệnh chuyển trang phục kế tiếp" vào trong vòng lặp là chú mèo sẽ thực hiện điệu nhảy. Bỏ lệnh “đợi... để nhân vật nhảy đúng nhịp trống mà không bị trễ (Hình 15.13).
Bảng nhân với một số cần được hiển thị 9 lần, mỗi lần với một số nhân khác nhau. Chẳng hạn, bảng chọn với số 3 sẽ bao gồm: 3 x 2 = 6; 3 x 3 = 9;... ; 3 x 10 = 30 (Hình 15.14).
Lời giải:
Cần đưa khối lệnh đã cho trong đề bài vào một cấu trúc lặp vô hạn.
Lời giải:
Đường tròn được vẽ dưới dạng đường gấp khúc có nhiều đoạn. Số đoạn càng nhiều, đường sẽ càng tròn. Trong chương trình, số đoạn được thể hiện ở số bước của vòng lặp. Để tốc độ vẽ tăng lên, số bước của vòng lặp phải giảm đi. Tuy nhiên, nếu số bước của vòng lặp nhỏ thì đường tròn sẽ chỉ còn là đường gấp khúc.
Chú ý rằng, giá trị của bước nhảy và góc quay trong mỗi bước lặp cũng phải thay đổi phù hợp để đường nhận được giống đường tròn ban đầu. Cụ thể là, nếu số bước của vòng lặp là n thì bước nhảy và góc quay lần lượt là và 500/n và 360/n
Lời giải:
Nguyên nhân của việc chiếc bánh pizza vẫn hiện ra sau khi các miếng bánh đã lần lượt bị ăn hết là số bước lặp vượt quá trạng thái bị ăn hết. Vì vậy, cách sửa là giảm số bước của vòng lặp, chỉ để lại 6 bước.
Em hãy sửa chương trình để quả bóng nảy đúng hướng nhé.
Lời giải:
Thay câu lệnh "xoay 180" trong kịch bản của quả bóng thành câu lệnh “đặt hướng bằng 180"
Lời giải:
Cách sửa chương trình là thay khối lệnh điều khiển rẽ nhánh thành khối lệnh lặp có điều kiện.
Lời giải:
Để chú chuột không đi xuyên qua được bức tường, ta sẽ dịch chuyển bằng cách thay đổi tung độ và hoành độ của chú chuột như được gợi ý trong Hình 15.16 (ứng với phím mũi tên xuống) thay vì sử dụng lệnh dịch chuyển thông thường. Em hãy áp dụng cách này với các phím khác.
Xem thêm các câu trả lời Sách bài tập Tin học lớp 8 bộ sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm các chương trình khác:
- Soạn văn 8 Kết nối tri thức (hay nhất)
- Văn mẫu lớp 8 - Kết nối tri thức
- Tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 8 – Kết nối tri thức
- Bố cục tác phẩm Ngữ văn lớp 8 – Kết nối tri thức
- Tác giả tác phẩm Ngữ văn lớp 8 - Kết nối tri thức
- Giải SBT Ngữ văn 8 – Kết nối tri thức
- Giải Vở thực hành Ngữ văn 8 Kết nối tri thức | VTH Ngữ văn 8 Tập 1, Tập 2
- Nội dung chính tác phẩm Ngữ văn lớp 8 – Kết nối tri thức
- Soạn văn 8 Kết nối tri thức (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 8 – Kết nối tri thức
- Lý thuyết Toán 8 – Kết nối tri thức
- Giải sbt Toán 8 – Kết nối tri thức
- Vở thực hành Toán 8 Kết nối tri thức | Giải VTH Toán 8 Tập 1, Tập 2
- Chuyên đề dạy thêm Toán 8 cả 3 sách (2024 có đáp án)
- Bài tập Tiếng Anh 8 Global success theo Unit có đáp án
- Giải sgk Tiếng Anh 8 – Global success
- Giải sbt Tiếng Anh 8 - Global Success
- Trọn bộ Từ vựng Tiếng Anh 8 Global success đầy đủ nhất
- Ngữ pháp Tiếng Anh 8 Global success
- Giải sgk Khoa học tự nhiên 8 – Kết nối tri thức
- Lý thuyết Khoa học tự nhiên 8 – Kết nối tri thức
- Giải sbt Khoa học tự nhiên 8 – Kết nối tri thức
- Giải vth Khoa học tự nhiên 8 – Kết nối tri thức
- Giải sgk Lịch sử 8 – Kết nối tri thức
- Lý thuyết Lịch sử 8 - Kết nối tri thức
- Giải sbt Lịch sử 8 – Kết nối tri thức
- Giải sgk Địa lí 8 – Kết nối tri thức
- Lý thuyết Địa lí 8 - Kết nối tri thức
- Giải sbt Địa lí 8 – Kết nối tri thức
- Giải VTH Địa lí 8 Kết nối tri thức | Vở thực hành Địa lí 8
- Giải sgk Giáo dục công dân 8 – Kết nối tri thức
- Lý thuyết Giáo dục công dân 8 – Kết nối tri thức
- Giải sbt Giáo dục công dân 8 – Kết nối tri thức
- Giải sgk Công nghệ 8 – Kết nối tri thức
- Lý thuyết Công nghệ 8 - Kết nối tri thức
- Giải sbt Công nghệ 8 – Kết nối tri thức
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 8 – Kết nối tri thức