Giáo án Tin học 10 Bài 2 (Cánh diều 2024): Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động

Với Giáo án Bài 2: Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động Tin học lớp 10 sách Cánh diều sẽ giúp thầy cô dễ dàng giảng dạy và biên soạn giáo án Tin học 10 Bài 2.

1 525 08/01/2024
Mua tài liệu


Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word (cả năm) trình bày đẹp mắt (Chỉ 30K cho bài giảng bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tin học 10 Bài 2 (Cánh diều): Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động (2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Tìm kiếm và khai thác thông tin khái quát về nghề thiết kế và lập trình web, thiết kế và lập trình trò chơi, phát triển ứng dụng trên thiết bị di động và các ngành nghề khác.

- Giao lưu được với bạn bè qua các kênh truyền thông số để tham khảo và trao đổi thông tin hướng nghiệp.

- Trình bày, giới thiệu về một vài nghề trong nhóm nghề thiết kế và lập trình.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

- Năng lực riêng:

+ HS có làm việc nhóm, kĩ năng trao đổi trình bày ý tưởng, phản biển, trình bày báo cáo về lập trình web, lập trình trò chơi, lập trình cho thiết bị di động.

3. Phẩm chất

- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.

- Máy tính có kết nối với máy chiếu.

- Hỗ trợ HS làm dự án nếu thấy cần thiết.

2. Học sinh

- Sách giáo khoa, vở ghi.

- Kiến thức đã học.

- Làm việc nhóm, tìm hiểu trước nội dung mà GV đã giao cho mỗi nhóm.

- Mỗi nhóm 1 laptop cá nhân để hoàn thành bài tập nhóm (nếu có điều kiện). Nếu không thì các nhóm chuẩn bị giấy A0, bút dạ, màu, …

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu: HS nắm được mục đích của dự án.

b. Nội dung: HS làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ nhóm.

c. Sản phẩm: Sản phẩm của nhóm.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV nêu mục đích của dự án:

• Tìm kiếm và khai thác thông tin khái quát về nghề thiết kế và lập trình web, thiết kế và lập trình trò chơi, phát triển ứng dụng trên thiết bị di động và các ngành nghề khác.

• Giao lưu được với bạn bè qua các kênh truyền thông số để tham khảo và trao đổi thông tin hướng nghiệp.

• Trình bày, giới thiệu về một vài nghề trong nhóm nghề thiết kế và lập trình.

- HS lắng nghe mục đích của dự án

2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

Hoạt động 1: Tìm hiểu yêu cầu chung của dự án

a. Mục tiêu: HS biết được mình thuộc nhóm nào và nhiệm vụ của nhóm là gì.

b. Nội dung: HS lắng nghe GV trình bày

c. Sản phẩm: HS biết được nhóm mình có nhiệm vụ gì.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 8 trang, trên đây là tóm tắt 2 trang đầu của Giáo án Tin học 10 Bài 2 Cánh diều.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Xem thêm giáo án Tin học 10 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Giáo án Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Giáo án Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng

Giáo án Bài 2: Thực hành về các phép toán bit và hệ nhị phân

Giáo án Bài 3: Số hóa văn bản

1 525 08/01/2024
Mua tài liệu


Xem thêm các chương trình khác: