Giáo án điện tử Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản | Bài giảng PPT Toán 10 Cánh diều

Với Giáo án PPT Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản Toán 10 sách Cánh diều sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn và giảng dạy bằng giáo án điện tử hay POWERPOINT Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản.

1 513 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 10 Cánh diều bản PPT (cả năm) đẹp mắt (Chỉ 40k cho 1 bài giảng bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án điện tử Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản | Bài giảng PPT Toán 10 Cánh diều (ảnh 1)

Giáo án điện tử Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản | Bài giảng PPT Toán 10 Cánh diều (ảnh 1)

Giáo án điện tử Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản | Bài giảng PPT Toán 10 Cánh diều (ảnh 1)

i liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án POWERPOINT Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản Toán 10 Cánh diều.

Giáo án Toán 10 Bài 4 (Cánh diều): Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản (2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

· Mô tả được không gian mẫu, biến cố trong một số thí nghiệm đơn giản (ví dụ: tung đồng xu hai lần, gieo xúc xắc hai lần).

· Tính được xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản: tung đồng xu hai lần, gieo xúc xắc hai lần.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

· Năng lực tự chủ và tự học: Luôn chủ động, tích cực thực hiện các công việc của cá nhân trong quá trình học tập.

· Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hiểu được nhiệm vụ của nhóm, của tập thể trong học tập. Đánh giá được khả năng của mình và nhận nhiệm vụ phù hợp.

· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

· Năng lực tư duy và lập luận toán học: Thông qua các hoạt động nhận biết khái niệm liên quan đến nhận biết tỉ số của số các kết quả thuận lợi cho biến cố và số phần tử của tập hợp gồm các kết quả có thể xảy ra.

· Năng lực giao tiếp toán học: Thông qua các hoạt động thảo luận, trao đổi chia sẻ với GV và các bạn.

3. Phẩm chất

· Nhân ái: Có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác.

· Chăm chỉ: Tích cực phát biểu xây dựng bài và tham gia vào các hoạt động.

· Trách nhiệm: Có ý thức hỗ trợ, hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, hình ảnh liên quan để minh hoạ cho bài học, một số xúc xắc hoặc đồng xu.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu: Gợi sự hứng thú, sẵn sàng tìm hiểu nội dung bài học mới của HS.

b) Nội dung: HS quan sát đồng xu, mô tả các mặt của đồng xu và tung đồng xu hai lần; đọc tình huống mở đầu trong SGK, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS có dự đoán về câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:

Quan sát đồng xu ở Hình 5 ta quy ước: mặt xuất hiện số 5 000 là mặt sấp hay mặt S; mặt xuất hiện Quốc huy Việt Nam là mặt ngửa hay mặt N. Tung một đồng xu cân đối và đồng chất hai lần liên tiếp. Xét biến cố: “Có ít nhất một lần xuất hiện mặt ngửa”.

Giáo án Toán 10 Bài 4 (Cánh diều 2023): Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản (2 tiết) (ảnh 1)

Làm thế nào để tính được xác suất của biến cố nói trên?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ về câu hỏi.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS theo dõi, đưa ra dự đoán của mình.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: "Ta thường gặp những hoạt động mà không thể đoán trước được kết quả của nó mặ dù biết được tất cả các kết quả có thể xảy ra, ví dụ như khi ta gieo một con xúc xắc, tung đồng xu,... Bài học ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta tính được xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản. Chúng ta cùng vào Bài 4: Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản"

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Xác suất của biến cố trong trò chơi tung đồng xu

a) Mục tiêu: HS hiểu được không gian mẫu của trò chơi; biết ký hiệu không gian mẫu; lập được không gian mẫu.

b) Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ làm các HĐ1, 2, 3; Luyện tập 1; đọc hiểu Ví dụ 1.

c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học; Kết quả thực hiện HĐ1, 2, 3; Luyện tập 1 của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem trước và mua tài liệu:

Link tài liệu (PPT)

Link tài liệu (word)

1 513 lượt xem
Mua tài liệu


Xem thêm các chương trình khác: