TOP 15 câu Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 4 (Cánh diều 2024) có đáp án: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
Bộ 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 10 Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản có đáp án đầy đủ các mức độ sách Cánh diều giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 10 Bài 4.
Chỉ 100k mua trọn bộ Trắc nghiệm Tin học lớp 10 Cánh diều bản word (cả năm) có đáp án chi tiết:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản - Cánh diều
Câu 1. Để nhập từ bàn phím biến b kiểu thực ta viết:
A. b=input(‘n=’)
B. b=float(input(‘n=’))
C. b=int(input(‘n=’))
D. b=int()
Đáp án đúng là: B
Câu lệnh nhập với biến kiểu thực là:
Biến=float(input(dòng thông báo))
Câu 2. Câu lệnh đưa giá trị các biểu thức ra màn hình là:
A. print()
B. print(‘danh sách biểu thức’)
C. print danh sách biểu thức
D. print(danh sách biểu thức)
Đáp án đúng là: D
Câu lệnh đưa giá trị các biểu thức ra màn hình là:
print(danh sách biểu thức)
Câu 3. Gọi s là diện tích tam giác ABC, để đưa giá trị của s ra màn hình ta viết:
A. print(s)
B. print s
C. print(‘s)
D. print:(s)
Đáp án đúng là: A
Câu lệnh đưa giá trị các biểu thức ra màn hình là:
print(danh sách biểu thức)
Câu 4. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về Hằng?
A. Hằng là đại lượng thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
B. Hằng là các đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
C. Hằng là đại lượng bất kì.
D. Hằng không bao gồm: số học.
Đáp án đúng là: B
Hằng là các đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
Câu 5. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về các câu lệnh trong Python?
A. Python quy định mỗi câu lệnh nên được viết trên một dòng riêng biệt, kết thúc bằng dấu ;
B. Python quy định các câu lệnh nên được viết trên một dòng.
C. Python quy định các câu lệnh nên được viết trên một dòng, kết thúc bằng dấu ;
D. Python quy định mỗi câu lệnh nên được viết trên một dòng riêng biệt.
Đáp án đúng là: D
Quy định của Python là mỗi câu lệnh nên được viết trên một dòng riêng biệt.
Câu 6. Phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Tất cả các biến dùng trong chương trình đều phải đặt tên cho chương trình dịch biết để lưu trữ và xử lí.
B. Tất cả các biến dùng trong chương trình không cần phải đặt tên.
C. Python có quy định chặt chẽ phải có phần khai báo và phần thân chương trình như Pascal.
D. Python yêu cầu sử dụng dấu ; khi kết thúc câu lệnh.
Đáp án đúng là: A
Tất cả các biến dùng trong chương trình đều phải đặt tên cho chương trình dịch biết để lưu trữ và xử lí.
Câu 7. Cho đoạn chương trình sau:
a=3.4
print(type(a))
Kết quả trên màn hình là kiểu dữ liệu:
A. int
B. float
C. str
D. bool
Đáp án đúng là: B
Vì a=3.4 ⇒ a là kiểu float (kiểu số thực).
Câu 8. Câu lệnh nhập với biến kiểu nguyên là:
A. Biến=(input(dòng thông báo)
B. Biến=float(input(dòng thông báo))
C. Biến=input()
D. Biến=int(input(dòng thông báo))
Đáp án đúng là: D
Câu lệnh nhập với biến kiểu nguyên là:
Biến=int(input(dòng thông báo))
Câu 9. Câu lệnh nhập với biến kiểu thực là:
A. Biến=(input(dòng thông báo)
B. Biến=float(input(dòng thông báo))
C. Biến=input()
D. Biến=int(input(dòng thông báo))
Đáp án đúng là: B
Câu lệnh nhập với biến kiểu thực là:
Biến=float(input(dòng thông báo))
Câu 10. Để nhập từ bàn phím biến a kiểu nguyên ta viết:
A. a=input(‘n=’)
B. a=float(input(‘n=’))
C. a=int(input(‘n=’))
D. a=int()
Đáp án đúng là: C
Câu lệnh nhập với biến kiểu nguyên là:
Biến=int(input(dòng thông báo))
Câu 11. Để tính tổng s của hai số 5 và 6, s thuộc kiểu dữ liệu:
A. int
B. float
C. bool
D. str
Đáp án đúng là: A
Vì s=5+6=11 là một số nguyên
Câu 12. Đâu là câu lệnh gán trong Python?
B. X==6
B. X=6
C. X!=6
D. X:=6
Đáp án đúng là: B
Dể thực hiện phép gán trong Python ta viết:
<tên biến>=<giá trị>
Câu 13. Chọn phát biểu sai?
A. Trong các ngôn ngữ lập trình bậc cao có kiểu dữ liệu số nguyên và kiểu dữ liệu số thực.
B. Câu lệnh đưa giá trị các biểu thức ra màn hình là: print(danh sách biểu thức)
C. Ở cửa sổ Shell, nếu viết dòng lệnh chỉ chứa tên biến hoặc biểu thức số học thì kết quả tương ứng sẽ được đưa ra màn hình.
D. Ở cửa sổ Code để viết đưa thông tin ra và lưu lại trên màn hình thì không cần lệnh print ( )
Đáp án đúng là: D
Ở cửa sổ Code để viết đưa thông tin ra và lưu lại trên màn hình thì cần lệnh print ( )
Câu 14. Cho đoạn chương trình sau:
a=16
x=math.sqrt(a)
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên giá trị của x là:
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
Đáp án đúng là: B
Câu 15. Cho đoạn chương trình sau:
a=16
b=17
x=abs(a-b)
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên giá trị của x là:
A. -1
B. 0
C. 1
D. -2
Đáp án đúng là: C
Vì x=abs(a-b)=|16-17|=1
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học 10 Cánh diều có đáp án hay khác:
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 8: Câu lệnh lặp
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn
Xem thêm các chương trình khác:
- Trắc nghiệm Toán lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Hóa học lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Địa Lí lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Công nghệ lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Giáo Dục Quốc Phòng lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Vật Lí lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Lịch sử lớp 10 có đáp án - Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Sinh học lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Tin học lớp 10 có đáp án - Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Kinh tế pháp luật lớp 10 có đáp án - Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Tiếng Anh lớp 10 có đáp án - Global Success Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Toán lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Địa Lí lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm GDTC lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo