TOP 15 câu Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 1 (Cánh diều 2024) có đáp án: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Bộ 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 10 Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình có đáp án đầy đủ các mức độ sách Cánh diều giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 10 Bài 1.

1 526 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ 100k mua trọn bộ Trắc nghiệm Tin học lớp 10 Cánh diều bản word (cả năm) có đáp án chi tiết:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình - Cánh diều

Câu 1. Người theo nghành thiết kế và lập trình có những đặc điểm:

A. Kiên trì, đam mê.

B. Tư duy logic và chính xác.

C. Khả năng tự học, sáng tạo, khả năng đọc hiểu tiếng anh.

D. Tất cả những đặc điểm trên.

Đáp án đúng là: D

Người theo nghành thiết kế và lập trình có những đặc điểm:

- Kiên trì, đam mê.

- Tư duy logic và chính xác.

- Khả năng tự học, sáng tạo, khả năng đọc hiểu tiếng anh.

Câu 2. Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí:

A. Lập trình viên.

B. Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ công tin.

C. Kiểm thử viên phần mềm.

D. Tất cả các vị trí trên.

Đáp án đúng là: D

Sinh viên nghành công nghệ thông tin có thể làm việc ở các vị trí:

- Lập trình viên.

- Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy về công nghệ công tin.

-Kiểm thử viên phần mềm.

Câu 3. Công đoạn thiết kế phần mềm là:

A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Đáp án đúng là: C

Công đoạn thiết kế phần mềm là: Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

Câu 4. Công đoạn “phân tích hệ thống” là:

A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Đáp án đúng là: A

Công đoạn phân tích hệ thống là: Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

Câu 5. Công đoạn “lập trình” là:

A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Đáp án đúng là: B

Công đoạn lập trình là: Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

Câu 6. Công đoạn “kiểm thử phần mềm” là:

A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.

B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.

C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.

D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Đáp án đúng là: D

Công kiểm thử phần mềm là: Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Câu 7. Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì:

A. Lướt web không tốn tiền.

B. Không cần khả năng cao.

C. Không cần sáng tạo.

D. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.

Đáp án đúng là: D

Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì: Môi trường làm việc chuyên nghiệp, có thể đam mê sáng tạo những sản phẩm phần mềm, công cụ phục vụ đời sống hiện đại và được thử thách mình trong thế giới thực và ảo của máy tính và mạng Internet. Chỉ cần vận dụng kiến thức được đào tạo, với khả năng sáng tạo, cần cù, nhiều bạn trẻ tốt nghiệp dễ dàng tìm được việc làm tốt và phù hợp, thu nhập cao.

Câu 8. Định hướng nghề dựa trên:

A. Khả năng, sở thích, nguyện vọng của bản thân kết hợp với đặc điểm nghành nghề.

B. Mức lương của nghành nghề.

C. Nguyện vọng của gia đình.

D. Theo số đông bạn bè.

Đáp án đúng là: A

Định hướng nghề dựa trên: Khả năng, sở thích, nguyện vọng của bản thân kết hợp với đặc điểm nghành nghề.

Câu 9. Nhóm nghề thiết kế và lập trình sẽ làm ở đâu?

A. Khối doanh nghiệp tư nhân.

B. Khối cơ quan nhà nước.

C. Làm cho các công ty chuyên về IT.

D. Cả 3 đáp án trên.

Đáp án đúng là: D

Nhóm nghề thiết kế và lập trình có rất nhiều lựa chọn, có thể làm việc cho bất kì cơ nào nào thuộc khối cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp tư nhân hoặc làm cho các công ty chuyên về IT.

Câu 10. Khẳng định nào sau đây là sai?

A. Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.

B. Các hệ thống ngân hàng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những người thiết kế và lập trình.

C. Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.

D. Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân.

Đáp án đúng là: D

Nhóm nghề thiết kế và lập trình có rất nhiều lựa chọn, có thể làm việc cho bất kì cơ nào nào thuộc khối cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp tư nhân hoặc làm cho các công ty chuyên về IT.

Câu 11. Những trường đại học nào có khoa công nghệ thông tin:

A. Đại học bách khoa Hà Nội.

B. Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

C. Đại học khoa học tự nhiên.

D. Tất cả cá trường đại học trên.

Đáp án đúng là: D

Hầu hết các trương đại học đều có khoa công nghệ thông tin, nhất là các trường đại học lớn.

Câu 12. Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?

A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.

B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.

C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.

D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.

Đáp án đúng là: A

Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh, do vậy xuất hiện yêu cầu phát triển phần mềm.

Câu 13. Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng gì?

A. Biết cách tự học.

B. Học tiếng Anh chuyên ngành.

C. Học và nâng cao kĩ thuật chuyên môn.

D.Tất cả các kiến thức, kĩ năng trên.

Đáp án đúng là: D

Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng:

- Biết cách tự học.

- Học tiếng Anh chuyên ngành.

- Học và nâng cao kĩ thuật chuyên môn

Câu 14. Đặc điểm lao động của nhóm nghề thiết kế và lập trình:

A. Người lao động có nhiều lựa chọn việc làm.

B. Người lao động có thể làm việc với máy tính, tại văn phòng công ty hoặc làm việc độc lập tại nhà.

C. Cả A và B

D. Người lao động không cần phải biết tiếng anh.

Đáp án đúng là: C

Đặc điểm lao động của nhóm nghề thiết kế và lập trình:

- Người lao động có nhiều lựa chọn việc làm.

- Người lao động có thể làm việc với máy tính, tại văn phòng công ty hoặc làm việc độc lập tại nhà.

Câu 15. Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là:

A. Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games.

B. Thiết kế những phần mềm quản lí cho doanh nghiệp.

C. Lập trình những ứng dụng giáo dục trực tuyến.

D. Giáo viên dạy Tin Học.

Đáp án đúng là: A

Nghề thiết kế và lập trình trò chơi là: Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games.

Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học 10 Cánh diều có đáp án hay khác:

Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng

Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 3: Số hóa văn bản

Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh

1 526 lượt xem
Mua tài liệu


Xem thêm các chương trình khác: