TOP 15 câu Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 18 (Cánh diều 2024) có đáp án: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính
Bộ 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính có đáp án đầy đủ các mức độ sách Cánh diều giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 10 Bài 18.
Chỉ 100k mua trọn bộ Trắc nghiệm Tin học lớp 10 Cánh diều bản word (cả năm) có đáp án chi tiết:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính - Cánh diều
Câu 1. Bước viết chương trình là:
A. Lựa chọn cách tổ chức dữ liệu và sử dụng ngôn ngữ lập trình để điễn đạt đúng thuật toán.
B. Xác định những giá trị đã cho và mối quan hệ giữa chúng.
C. Tìm thuật toán dựa trên bước xác định bài toán, dựa trên mối quan hệ giữa các đại lượng đã cho với những giá trị cần tìm, đồng thời xác định cách tổ chức dữ liệu có thể sử dụng tương ứng với thuật toán đó.
D. Dùng các bộ dữ liệu khác nhau để kiểm thử và hiệu chỉnh chương trình.
Đáp án đúng là: A
Bước viết chương trình là:Lựa chọn cách tổ chức dữ liệu và sử dụng ngôn ngữ lập trình để điễn đạt đúng thuật toán.
Câu 2. Bước kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình là:
A. Lựa chọn cách tổ chức dữ liệu và sử dụng ngôn ngữ lập trình để điễn đạt đúng thuật toán.
B. Xác định những giá trị đã cho và mối quan hệ giữa chúng.
C. Tìm thuật toán dựa trên bước xác định bài toán, dựa trên mối quan hệ giữa các đại lượng đã cho với những giá trị cần tìm, đồng thời xác định cách tổ chức dữ liệu có thể sử dụng tương ứng với thuật toán đó.
D. Dùng các bộ dữ liệu khác nhau để kiểm thử và hiệu chỉnh chương trình.
Đáp án đúng là: D
Bước kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình là: Dùng các bộ dữ liệu khác nhau để kiểm thử và hiệu chỉnh chương trình.
Câu 3. Có bao nhiêu chế độ dịch chương trình viết trên ngôn ngữ lập trình bậc cao sang ngôn ngữ máy:
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Đáp án đúng là: B
Có 2 chế độ dịch chương trình viết trên ngôn ngữ lập trình bậc cao sang ngôn ngữ máy: Thông dịch và biên dịch.
Câu 4. Khẳng định nào sau đây là đúng khi nói về chế độ biên dịch?
A. Chương trình không còn lỗi cú pháp sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy. Chương trình trên ngôn ngữ máy này sẽ được gọi ra ở mỗi lần cần thực hiện.
B. Khi thực hiện chương trình, gặp đến câu lệnh nào thì câu lệnh đó sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy để thực hiện. Trong quá trình thực hiện chương trình, nếu một câu lệnh được thực hiện bao nhiêu lần thì nó sẽ được dịch lại bấy nhiêu lần.
C. Chương trình còn lỗi cú pháp sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy.
D. Khi thực hiện chương trình, các câu lệnh sẽ được dịch đồng thời sang ngôn ngữ máy để thực hiện.
Đáp án đúng là: A
Biên dịch là: Chương trình không còn lỗi cú pháp sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy. Chương trình trên ngôn ngữ máy này sẽ được gọi ra ở mỗi lần cần thực hiện.
Câu 5. Khẳng định nào sau đây là đúng khi nói về chế độ thông dịch?
A. Chương trình không còn lỗi cú pháp sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy. Chương trình trên ngôn ngữ máy này sẽ được gọi ra ở mỗi lần cần thực hiện.
B. Khi thực hiện chương trình, gặp đến câu lệnh nào thì câu lệnh đó sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy để thực hiện. Trong quá trình thực hiện chương trình, nếu một câu lệnh được thực hiện bao nhiêu lần thì nó sẽ được dịch lại bấy nhiêu lần.
C. Chương trình còn lỗi cú pháp sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy.
D. Khi thực hiện chương trình, các câu lệnh sẽ được dịch đồng thời sang ngôn ngữ máy để thực hiện.
Đáp án đúng là: B
Thông dịch là: Khi thực hiện chương trình, gặp đến câu lệnh nào thì câu lệnh đó sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy để thực hiện. Trong quá trình thực hiện chương trình, nếu một câu lệnh được thực hiện bao nhiêu lần thì nó sẽ được dịch lại bấy nhiêu lần.
Câu 6. Quá trình giải toán bằng lập trình trên máy tính có …bước:
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Đáp án đúng là: C
Quá trình giải toán bằng lập trình trên máy tính có 4 bước:
- Bước 1: Xác định bài toán.
- Bước 2: Tìm thuật toán của bài toán và cách tổ chức dữ liệu.
- Bước 3: Viết chương trình.
- Bước 4: Kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình.
Câu 7. Bước xác định bài toán là:
A. Lựa chọn cách tổ chức dữ liệu và sử dụng ngôn ngữ lập trình để điễn đạt đúng thuật toán.
B. Xác định những giá trị đã cho và mối quan hệ giữa chúng.
C. Tìm thuật toán dựa trên bước xác định bài toán, dựa trên mối quan hệ giữa các đại lượng đã cho với những giá trị cần tìm, đồng thời xác định cách tổ chức dữ liệu có thể sử dụng tương ứng với thuật toán đó.
D. Dùng các bộ dữ liệu khác nhau để kiểm thử và hiệu chỉnh chương trình.
Đáp án đúng là: B
Bước xác định bài toán là: Xác định những giá trị đã cho và mối quan hệ giữa chúng.
Câu 8. Các bước giải bài toán trên máy tính:
A. Xác định bài toán → Tìm thuật toán của bài toán và cách tổ chức dữ liệu → Kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình → Viết chương trình.
B. Viết chương trình → Xác định bài toán → Tìm thuật toán của bài toán và cách tổ chức dữ liệu → Kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình.
C. Xác định bài toán → Kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình → Viết chương trình → Tìm thuật toán của bài toán và cách tổ chức dữ liệu.
D. Xác định bài toán → Tìm thuật toán của bài toán và cách tổ chức dữ liệu → Viết chương trình → Kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình.
Đáp án đúng là: D
Quá trình giải toán bằng lập trình trên máy tính có 4 bước:
- Bước 1: Xác định bài toán.
- Bước 2: Tìm thuật toán của bài toán và cách tổ chức dữ liệu.
- Bước 3: Viết chương trình.
- Bước 4: Kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình.
Câu 9. Bước tìm thuật toán của bài toán và cách tổ chức dữ liệu là:
A. Lựa chọn cách tổ chức dữ liệu và sử dụng ngôn ngữ lập trình để điễn đạt đúng thuật toán.
B. Xác định những giá trị đã cho và mối quan hệ giữa chúng.
C. Tìm thuật toán dựa trên bước xác định bài toán, dựa trên mối quan hệ giữa các đại lượng đã cho với những giá trị cần tìm, đồng thời xác định cách tổ chức dữ liệu có thể sử dụng tương ứng với thuật toán đó.
D. Dùng các bộ dữ liệu khác nhau để kiểm thử và hiệu chỉnh chương trình.
Đáp án đúng là: C
Bước tìm thuật toán của bài toán và cách tổ chức dữ liệu là: Tìm thuật toán dựa trên bước xác định bài toán, dựa trên mối quan hệ giữa các đại lượng đã cho với những giá trị cần tìm, đồng thời xác định cách tổ chức dữ liệu có thể sử dụng tương ứng với thuật toán đó.
Câu 10. Bước quan trọng nhất để giải một bài toán trên máy tính là:
A. Tìm thuật toán giải bài toán và cách tổ chức dữ liệu thiết kế thuật toán.
B. Viết chương trình.
C. Xác định bài toán.
D. Kiểm thử chương trình.
Đáp án đúng là: C
Bước xác định bài toán là bước quan trọng nhất vì xác định những giá trị đã cho và mối quan hệ giữa chúng, là tiền đề để lựa chọn và thiết kế thuật toán tối ưu, lựa chọn ngôn ngữ lập trình cụ thể để viết chương trình và kiểm thử.
Câu 11. Mục đích của việc kiểm thử chương trình là:
A. Xác định lại bài toán.
B. Phát hiện và sửa lỗi.
C. Mô tả chi tiết bài toán.
D. Để tạo ra một chương trình mới
Đáp án đúng là: B
Mục đích của việc kiểm thử chương trình là phát hiện ra lỗi sai của chương trình từ đó sửa lỗi.
Câu 12. Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao sẽ được dịch sang ngôn ngữ máy để thực hiện.
B. Có hai chương trình dịch là biên dịch và thông dịch.
C. Quá trình giải toán bằng lập trình trên máy tính có 4 bước.
D. Không cần viết chương trình ta vẫn có thể giải một toán trên máy tính.
Đáp án đúng là: D
Để giải một bài toán trên máy tính sau khi xác định bài toán ta sử dụng một ngôn ngữ lập trình cụ thể để viết chương trình thì mới có thể giao cho máy tính thực hiện được.
Câu 13. Cho bài toán: Giải phương trình ax2+bx+c=0. Ở bước xác định bài toán ta xác định đươc:
A. Dữ liệu bài toán cho là 3 số a,b,c. Cần tìm giá trị x thỏa mãn ax2+bx+c=0.
B. Cần sử dụng ngôn ngữ Python để viết chương trình.
C. Sử dụng bộ dữ liệu nhỏ để kiểm thử.
D. Thuật toán để giải bài toán.
Đáp án đúng là: A
Bước xác định bài toán là: Xác định những giá trị đã cho và mối quan hệ giữa chúng.
Câu 14. Tiêu chí lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán là gì?
A. Hiệu quả về thời gian.
B. Hiệu quả về không gian.
C. Khả thi khi cài đặt.
D. Tất cả đều đúng.
Đáp án đúng là: D
Tiêu chí lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán là nhanh, tốn ít bộ nhớ, chạy được khi cài đặt.
Câu 15. Thuật toán tối ưu là:
A. Sử dụng ít thời gian, ít bộ nhớ...
B. Sử dụng ít thời gian, nhiều bộ nhớ, ít phép toán...
C. Sử dụng nhiều thời gian, nhiều bộ nhớ, ít phép toán...
D. Sử dụng nhiều thời gian, ít bộ nhớ, ít phép toán...
Đáp án đúng là: A
Thuật toán tối ưu là: Sử dụng ít thời gian, ít bộ nhớ...
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học 10 Cánh diều có đáp án hay khác:
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Xem thêm các chương trình khác:
- Trắc nghiệm Toán lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Hóa học lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Địa Lí lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Công nghệ lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Giáo Dục Quốc Phòng lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Vật Lí lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Lịch sử lớp 10 có đáp án - Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Sinh học lớp 10 có đáp án – Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Tin học lớp 10 có đáp án - Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Kinh tế pháp luật lớp 10 có đáp án - Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Tiếng Anh lớp 10 có đáp án - Global Success Kết nối tri thức
- Trắc nghiệm Toán lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Địa Lí lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm GDTC lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo