TOP 15 câu Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 13 (Kết nối tri thức 2024) có đáp án: Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Bộ 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ hoạ có đáp án đầy đủ các mức độ sách Kết nối tri thức giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 10 Bài 13.
Chỉ 150k mua trọn bộ Trắc nghiệm Tin học lớp 10 Kết nối tri thức bản word (cả năm) có đáp án chi tiết:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ hoạ - Kết nối tri thức
Câu 1. Có mấy phép ghép các đối tượng đồ họa?
A. 3.
B. 4.
C. 5.
D. 6.
Đáp án đúng là: D
Có 6 phép ghép các đối tượng đồ họa: phép hợp, phép hiệu, phép giao, phép hiệu đối xứng, phép chia và phép cắt.
Câu 2. Phép hợp các đối tượng đồ họa cần dùng tổ hợp phím gì?
A. Ctrl + /
B. Ctrl + +
C. Ctrl + -
D. Ctrl + *
Đáp án đúng là: B
Phép hợp các đối tượng đồ họa cần dùng tổ hợp phím Ctrl + +.
Câu 3. Phép giao các đối tượng đồ họa cần dùng tổ hợp phím gì?
A. Ctrl + *
B. Ctrl + -
C. Ctrl + ^
D. Ctrl + /
Đáp án đúng là: A
Phép giao các đối tượng đồ họa cần dùng tổ hợp phím Ctrl + *.
Câu 4. Phép hiệu đối xứng các đối tượng đồ họa cần dùng tổ hợp phím gì?
A. Ctrl + +
B. Ctrl + -
C. Ctrl + ^
D. Ctrl + /
Đáp án đúng là: C
Phép hiệu đối xứng các đối tượng đồ họa cần dùng tổ hợp phím Ctrl + ^.
Câu 5. Phép cắt cho phép thực hiện như thế nào đối với đối tượng?
A. Cắt hình lớp dưới thành các phần bởi giao điểm giao ở viền hình lớp trên.
B. Cắt hình lớp trên thành các phần bởi giao điểm giao ở viền hình lớp dưới.
C. Cắt hình lớp dưới và hình lớp trên.
D. Không cắt hình.
Đáp án đúng là: A
Phép cắt cho phép cắt hình lớp dưới thành các phần bởi giao điểm giao ở viền hình lớp trên.
Câu 6. W, H là viết tắt của thuộc tính nào của hình chữ nhật?
A. Chiều rộng, chiều dài.
B. Bán kính.
C. Cung.
D. Góc của điểm đầu và điểm cuối.
Đáp án đúng là: A
W, H là viết tắt của thuộc tính chiều rộng, dài của hình chữ nhật.
Câu 7. Thuộc tính Spoke ratio có ở hình nào?
A. Hình vuông.
B. Hình chữ nhật.
C. Hình elip.
D. Hình sao.
Đáp án đúng là: D
Thuộc tính Spoke ratio chỉ có ở hình sao.
Câu 8. Đâu không là thuộc tính của hình sao trong Inkscape?
A. Corners.
B. Rounded.
C. Spoke Ratio.
D. Start, End.
Đáp án đúng là: D
Start, End là thuộc tính của hình tròn, elip.
Câu 9. Để chỉnh thông số của gradient, em cần chọn biểu tượng nào?
A.
B.
C.
D.
Đáp án đúng là: B
Nháy vào biểu tượng cây bút để thay đổi thông số của gradient.
Câu 10. Để tuỳ chỉnh màu tô và màu vẽ trong Inkscape, ta sử dụng hộp thoại?
A. Stroke Style.
B. Fill and Stroke.
C. Opacity.
D. Fill Style.
Đáp án đúng là: B
Để tuỳ chỉnh màu tô và màu vẽ trong Inkscape, ta sử dụng hộp thoạiFill and Stroke.
Câu 11. Để xác định đường viền của đối tượng dạng nét đứt, cần chọn trang nào trong hộp thoại Fill and Stroke?
A. Fill.
B. Stroke paint.
C. Stroke style.
D. Cả A và B.
Đáp án đúng là: C
Để xác định đường viền của đối tượng dạng nét đứt, cần chọn trang Stroke Style trong hộp thoại Fill and Stroke.
Câu 12. Tổ hợp phím Ctrl + / thực hiện phép nào trong Inkscape?
A. Phép hợp.
B. Phép chia.
C. Phép giao.
D. Phép cắt.
Đáp án đúng là: B
Tổ hợp phím Ctrl + / thực hiện phép chia trong Inkscape.
Câu 13. Tổ hợp phím Ctrl + Alt + / thực hiện phép nào trong Inkscape?
A. Phép cắt.
B. Phép chia.
C. Phép hợp.
D. Phép giao.
Đáp án đúng là: A
Tổ hợp phím Ctrl + Alt + / thực hiện phép cắt trong Inkscape.
Câu 14. Các phép ghép đối tượng đồ họa trong Inkscape thực hiện bằng cách chọn lệnh trong bảng chọn nào?
A. Fill.
B. Stroke.
C. Stroke Style.
D. Path.
Đáp án đúng là: D
Các phép ghép đối tượng đồ họa trong Inkscape thực hiện bằng cách chọn lệnh trong bảng chọn Path.
Câu 15. Sau khi thực hiện phép cắt thì hình mới sẽ:
A. không có màu.
B. có màu.
C. bị phân chia màu.
D. không bị ảnh hưởng.
Đáp án đúng là: A
Sau khi thực hiện phép cắt thì hình mới sẽ không có màu.
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học 10 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và python
Xem thêm các chương trình khác:
- Trắc nghiệm Toán lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Địa Lí lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm GDTC lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Lịch sử lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Sinh học lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Kinh tế pháp luật lớp 10 có đáp án - Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Vật lí lớp 10 có đáp án - Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Hóa học lớp 10 có đáp án - Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Hóa học lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm Vật Lí lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm Địa Lí lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm Công nghệ lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm Giáo Dục Quốc Phòng lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm GDTC lớp 10 có đáp án – Cánh Diều