TOP 15 câu Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 12 (Kết nối tri thức 2024) có đáp án: Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Bộ 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học lớp 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ hoạ có đáp án đầy đủ các mức độ sách Kết nối tri thức giúp học sinh ôn luyện trắc nghiệm Tin học 10 Bài 12.
Chỉ 150k mua trọn bộ Trắc nghiệm Tin học lớp 10 Kết nối tri thức bản word (cả năm) có đáp án chi tiết:
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ hoạ - Kết nối tri thức
Câu 1. Phần mềm nào không là phần mềm đồ họa?
A. Adobe Photoshop.
B. GIMP.
C. Inkscape.
D. Word.
Đáp án đúng là: D
Word là phần mềm soạn thảo văn bản.
Câu 2. Có mấy loại phần mềm đồ họa?
A. 2.
B. 3.
C. 4.
D. 5.
Đáp án đúng là: A
Có 2 loại phần mềm đồ họa là:
- Phần mềm tạo, chỉnh sửa hình vectơ: Adobe Illustrator, Inkscape, …
- Phần mềm xử lí ảnh bipmap: GIMP, Adobe Photoshop, …
Câu 3. Cần thiết kế một bộ sản phẩm bút, sổ danh thiếp, … nên dùng phần mềm nào?
A. Paint.
B. Power Point.
C. Inkscape.
D. Photoshop.
Đáp án đúng là: C
Inkscape là phần mềm hợp lí để thiết kế một bộ sản phẩm bút, sổ danh thiếp.
Câu 4. Để thêm các đối tượng có sẵn trên hộp công cụ trong Inkscape cần thực hiện theo mấy bước?
A. 2.
B. 3.
C. 4.
D. 5.
Đáp án đúng là: B
3 bước là:
- Chọn công cụ
- Chỉnh tùy chọn
- Xác định vị trí và kéo thả chuột.
Câu 5. Phần mềm Inkscape có sản phẩm đuôi mở rộng là:
A. .ink.
B. .scp.
C. .svg.
D. .pts.
Đáp án đúng là: C
Phần mềm Inkscape có sản phẩm đuôi mở rộng là .svg.
Câu 6. Thanh công cụ nào được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape?
A. Bảng màu.
B. Thanh thiết lập chế độ kết dính.
C. Thanh điều khiển thuộc tính.
D. Hộp công cụ.
Đáp án đúng là: D
Thanh công cụ được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape là hộp công cụ.
Câu 7. Quá trình thiết kế các thông điệp truyền thông bằng hình ảnh; giải quyết vấn đề thông qua sự kết hợp hình ảnh, kiểu chữ với ý tưởng để truyền tải thông tin đến người xem gọi là?
A. Thiết kế ảnh.
B. Thiết kế quảng cáo.
C. Thiết kế ý tưởng.
D. Thiết kế đồ họa.
Đáp án đúng là: D
Quá trình thiết kế các thông điệp truyền thông bằng hình ảnh; giải quyết vấn đề thông qua sự kết hợp hình ảnh, kiểu chữ với ý tưởng để truyền tải thông tin đến người xem gọi là thiết kế đồ họa.
Câu 8. Có mấy loại đồ họa cơ bản?
A. 2.
B. 3.
C. 4.
D. 5.
Đáp án đúng là: A
Có 2 loại đồ họa cơ bản: Điểm ảnh, vectơ.
Câu 9. Trong đồ họa điểm ảnh, hình ảnh được tạo thành từ các:
A. Chấm ảnh.
B. Khung ảnh.
C. Điểm ảnh.
D. Màu ảnh.
Đáp án đúng là: C
Trong đồ họa điểm ảnh, hình ảnh được tạo thành từ các điểm ảnh, mỗi điểm ảnh có màu riêng.
Câu 10. Trong đồ họa vectơ, hình ảnh được xác định theo:
A. đường nét.
B. đường thẳng.
C. chấm ảnh.
D. điểm ảnh.
Đáp án đúng là: A
Trong đồ họa vectơ, hình ảnh được xác định theo đường nét, mỗi một đường có điểm đầu và điểm cuối.
Câu 11. Mỗi hình vẽ bao gồm các:
A. Đối tượng đồ họa.
B. Hình đồ họa.
C. Điểm đồ họa.
D. Không bao gồm gì.
Đáp án đúng là: A
Mỗi hình vẽ bao gồm các đối tượng đồ họa.
Câu 12. Đâu không là đặc điểm của đồ hoạ điểm ảnh?
A. Định nghĩa bằng tập điểm.
B. Phù hợp tạo logo, minh hoạ và bản vẽ kĩ thuật, …
C. Phóng to có ảnh hưởng chất lượng hình.
D. Ảnh lớn, độ chi tiết tương ứng kích thước tệp lớn.
Đáp án đúng là: B
Phù hợp chỉnh sửa ảnh chi tiết nhiều màu, đa dạng về màu sắc.
Câu 13. Có thể tạo tệp mới trong Inkscape bằng cách nào?
A. Lệnh File/New.
B. Tổ hợp phím Ctrl + N.
C. Cả A và B.
D. Tổ hợp phím Ctrl + O.
Đáp án đúng là: C
Có 2 cách tạo tệp mới trong Inkscape.
- Cách 1: Vào File ⟶ New
- Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + N.
Câu 14. Inkscape là phần mềm:
A. miễn phí để tạo, chỉnh sửa sản phẩm đồ họa vectơ.
B. chỉnh sửa văn bản.
C. chỉnh sửa video.
D. độc hại.
Đáp án đúng là: A
Inkscape là phần mềm miễn phí để tạo, chỉnh sửa sản phẩm đồ họa vectơ.
Câu 15. Inkscape có thể có thao tác gì với đối tượng trong Inkscape?
A. Phóng to.
B. Thu nhỏ.
C. Xoay.
D. Tất cả các thao tác trên.
Ngoài thao tác phóng to, thu nhỏ, xoay, Inkscape cho phép người dùng có thể cắt, ghép, …các đối tượng.
Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm Tin học 10 Kết nối tri thức có đáp án hay khác:
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 11: Ứng dụng trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ hoạ
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Trắc nghiệm Tin học 10 Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và python
Xem thêm các chương trình khác:
- Trắc nghiệm Toán lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Địa Lí lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm GDTC lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Lịch sử lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Sinh học lớp 10 có đáp án – Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Kinh tế pháp luật lớp 10 có đáp án - Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Vật lí lớp 10 có đáp án - Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Hóa học lớp 10 có đáp án - Chân trời sáng tạo
- Trắc nghiệm Hóa học lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm Vật Lí lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm Địa Lí lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm Công nghệ lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm Giáo Dục Quốc Phòng lớp 10 có đáp án – Cánh Diều
- Trắc nghiệm GDTC lớp 10 có đáp án – Cánh Diều