Khi còn học ở cấp tiểu học, em đã từng tạo một chương trình trong môi trường lập trình trực quan

Với giải câu hỏi trang 82 sgk Tin Học lớp 6 bộ sách Cánh diều được biên soạn lời giải chi tiết sẽ giúp học sinh biết cách làm bài tập môn Tin Học 6. Mời các bạn đón xem:

1 270 lượt xem


Giải Tin học 6 Bài 1: Khái niệm thuật toán - Cánh diều

Vận dụng trang 82 Tin học 6: Khi còn học ở cấp tiểu học, em đã từng tạo một chương trình trong môi trường lập trình trực quan (ví dụ Scratch) để thể hiện một nhân vật chuyển động. Bản liệt kê tuần tự các bước làm cho nhân vật chuyển động có phải là một thuật toán không? Vì sao?

Trả lời:

Bản liệt kê tuần tự các bước làm cho nhân vật chuyển động trong môi trường lập trình trực quan (ví dụ Scratch) là một thuật toán vì thuật toán là một quy trình chặt chẽ gồm một số bước, có chỉ rõ trình tự thực hiện để giải một bài toán mà bài toán ở đây là làm cho nhân vật chuyển động

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu hỏi trang 80 Tin học 6 – CD: Có một bài thơ lục bát khá phổ biến trong các thế hệ học sinh...

Câu hỏi trang 81 Tin học 6 – CD: Trong một bài tập làm theo nhóm, bạn Mai được giao nhiệm vụ...

Câu hỏi trang 82 Tin học 6 – CD: Theo kiểu mô tả một thuật toán, em hãy chỉ cho bạn Tuấn cách đi từ trường học...

Câu hỏi trang 82 Tin học 6 – CD: Em hãy chọn câu trả lời đúng cho câu hỏi " Cần làm thế nào để lên kế hoạch cụ thể...

 

1 270 lượt xem


Xem thêm các chương trình khác: