Giải Vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 13 (Chân trời sáng tạo): Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học lớp 4.

1 313 lượt xem


Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Câu 1 trang 51 Vở bài tập Tin học lớp 4: Ghéo mỗi lệnh được đánh số thứ tự trong chương trình ở Hình 1 với một kết quả tương ứng ở Hình 2.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Kết quả ghép đúng: ..................................................................................................

Trả lời:

Kết quả ghép đúng: 1 - B; 2 - E; 3 - C; 4 - A; 5 - D

Câu 2 trang 52 Vở bài tập Tin học lớp 4: . Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể "Câu chuyện ở vườn trường" theo diễn biến như ở Hình 4 trong SGK.

nơi. Trong khi các bạn khác đang thực hành theo sự hướng dẫn của cô đảo thi Tù và Tuần lại nội địa từ nước vào nhau, trong 10 giây

Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Thứ tự đúng: .............................................................................................................

Trả lời:

Thứ tự đúng: C, B, A, D, E

Câu 3 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: . Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể các việc được thực hiện vào buổi sáng, trước khi đi học, theo trình tự hợp lí nhất.

Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Thứ tự đúng: ………………………………………………………………………….

Trả lời:

Thứ tự đúng: C, G, E, A, B, D

Câu 4 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: . Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể chuyện.

A. Thực hiện lặp lại các việc sau đây đối với mỗi lời kể:

– Kéo thả câu lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện trong nhóm lệnh Hiển thị, ghép nối với lệnh đã có trong khu vực chương trình;

- Nhập lời kể vào ô Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện;

- Nhập thời gian hiển thị lời kể vào ô Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

B. Kéo thả câu lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện trong nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương trình.

C. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện để chạy chương trình.

D. Kích hoạt phần mềm Scratch.

Thứ tự đúng:…………………………………………………………………………..

Trả lời:

Thứ tự đúng: D, B, A, C

Câu 5 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: . Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để lưu chương trình vào máy tính.

A. Chọn Lưu về máy tính

B. Gõ tên tệp vào ô File name

C. Nháy chuột vào nút lệnh Vở bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

D. Chọn thẻ Tập tin.

E. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch.

Thứ tự đúng: .............................................................................................................

Trả lời:

Thứ tự đúng: D, A, E, B, C

III. Thực hành

Câu 6 trang 53 Vở bài tập Tin học lớp 4: Tạo, lưu và chạy chương trình để mèo trong Scratch kể câu chuyện “Rùa và Thỏ" với nội dung như sau:

- Thỏ và Rùa thi chạy xem ai nhanh hơn.

- Thỏ nghĩ rằng Rùa chạy rất chậm nên đã rong chơi và ngủ quên ở bên đường.

- Rùa vẫn miệt mài chạy về đích.

- Khi Thỏ tỉnh giấc thì Rùa đã về đến đích và Thỏ đã thua cuộc.

Trả lời:

Học sinh tự thực hành theo hướng dẫn

Xem thêm lời giải vở bài tập Tin học lớp 4 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 11B: Thực hành luyện tập gõ bàn phím

Bài 12: Làm quen với scratch

Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Ôn tập học kì 1

Ôn tập học kì 2

1 313 lượt xem