TOP 10 đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 (Cánh diều) 2025 có đáp án

Bộ đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều năm 2025 có đáp án chi tiết giúp học sinh ôn luyện để đạt điểm cao trong bài thi Tin học 4 Học kì 2. Mời các bạn cùng đón xem:

1 1,136 20/08/2024
Mua tài liệu


Chỉ từ 80k mua trọn bộ Đề thi Học kì 2 Tin học 4 Cánh diều bản word có lời giải chi tiết:

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 (Cánh diều) 2025 có đáp án

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Cánh diều)

Thời gian làm bài: .... phút

(Đề 1)

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Scratch là gì?

A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.

B. Một phần mềm game.

C. Một phần mềm Microsoft.

D. Một trang web.

Câu 2. Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. Nút số 1

B. Nút số 2

C. Nút số 3

D. Nút số 4

Câu 3. Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?

A. Nhân vật

B. Sân khấu.

C. Một số lệnh để tạo chương trình.

D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Câu 4. Tại sao bóng rổ không di chuyển đến (10, 0) sau khi cờ xanh được nhấp?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. Khối 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận) làm cho bóng rổ ở mức (0, 0).

B. Hướng đi không đúng.

C. Khối sự kiện không chính xác.

D. Di chuyển 10 bước là không đủ.

Câu 5. Nhóm lệnh....thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật.

A. di chuyển.

B. hiển thị.

C. sự kiện.

D. điều khiển.

Câu 6. Lệnh nào dùng để thay đổi nét vẽ?

A. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

B. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

C. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

D. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Câu 7. Cho hình sau: Kết quả của biểu thức là gì và làm tròn kết quả đó?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. 129.

B. 132

C. 135

D. 138

Câu 8. So sánh hai giải pháp sau. Ai đúng/sai?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Học sinh A Học sinh B

A. Học sinh A đúng; Học sinh B không đúng.

B. Học sinh A sai; Học sinh B nói đúng.

C. Cả hai đều không đúng.

D. Cả hai đều đúng.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1. (1.5 điểm) Hãy mô tả cách sử dụng âm thanh trong Scratch để tạo ra các hiệu ứng âm thanh cho trò chơi hoặc chương trình.

Câu 2: (2 điểm) Cho hình sau: Em cần bao nhiêu vòng để vẽ hình dưới đây?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Câu 3. (2.5 điểm) Sử dụng Scratch để tạo một trò chơi mê cung đơn giản. Người chơi điều khiển một nhân vật (ví dụ: con mèo) đi qua mê cung để đến một vị trí đích.

……………. Hết …………….

Đáp án:

I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)

Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

Đáp án

A

A

C

C

B

D

B

D

Điểm

0,5

0,5

0,5

0,5

0,5

0,5

0,5

0,5

II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (2 điểm)

Để sử dụng âm thanh trong Scratch, người dùng có thể import các file âm thanh từ máy tính của họ hoặc sử dụng các âm thanh có sẵn trong thư viện âm thanh của Scratch. Sau đó, người dùng có thể sử dụng các khối lệnh như "Play Sound" để phát các âm thanh trong chương trình của họ.

Câu 2: (2 điểm)

12 vòng lặp

Câu 3: (2 điểm)

Học sinh thực hành theo yêu cầu.

................................

................................

................................

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

1 1,136 20/08/2024
Mua tài liệu


Xem thêm các chương trình khác: