Lý thuyết Công Nghệ 10 Bài 16 (Kết nối tri thức): Vẽ kĩ thuật với sự trợ giúp của máy tính

Tóm tắt lý thuyết Công Nghệ lớp 10 Bài 16: Vẽ kĩ thuật với sự trợ giúp của máy tính ngắn gọn, chi tiết sách Kết nối tri thức với cuộc sống sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt Công Nghệ 10.

1 3315 lượt xem
Tải về


Lý thuyết Công Nghệ 10 Bài 16: Vẽ kĩ thuật với sự trợ giúp của máy tính

I. Khái quát chung

- Là sử dụng các phần mềm để lập bản vẽ. Các phần mềm thiết kế với sự hỗ trợ của máy tính được gọi là các phần mềm CAD.

- Ưu điểm:

+ Lập bản vẽ chính xác và nhanh chóng

+ Dễ sửa chữa, bổ sung, lưu trữ bản vẽ.

- Các bước thực hiện:

+ Bước 1: Khởi động phần mềm

+ Bước 2: Tạo bản vẽ mới

+ Bước 3: Thiết lập thông số

+ Bước 4: Phân tích và tiến hành vẽ

+ Bước 5: Kết xuất bản vẽ

II. Giao diện của phần mềm AutoCAD

1. Thực đơn: Nằm trên cùng.

2. Thanh công cụ: nằm ngay bên dưới thực đơn

3. Vùng đồ họa: vùng không gian lớn nhất ở trung tâm màn hình

4. Dòng lệnh: nằm bên dưới vùng đồ họa

Lý thuyết Công Nghệ 10 Bài 16: Vẽ kĩ thuật với sự trợ giúp của máy tính - Kết nối tri thức (ảnh 1)

III. Các chức năng hỗ trợ

1. Chức năng thu, phóng màn hình

- Thu nhỏ: quan sát được toàn cảnh bản vẽ.

- Phóng to: quan sát và thao tác trên một khu vực nhỏ của bản vẽ.

Dùng bánh xe trên chuột thể phóng to, thu nhỏ màn hình.

2. Chức năng bắt điểm tự động

- Cài đặt bắt điểm tự động trong AutoCAD bằng lệnh OSNAP:Gõ OS, sau đó nhấn enter, xuất hiện cửa sổ, nháy OK để hoàn thành.

- Bặt/tắt bắt điểm tự động: nhấn F3 trên bàn phím.

3. Chức năng định hướng trục Ox và Oy

- Dùng để vẽ các đoạn thẳng đứng hay nằm ngay

- Bật.tắt chức năng vẽ theo Ox, Oy: nhấn F8 trên bàn phím.

IV. Các lệnh hai chiều

1. Các lệnh vẽ

Tạo ra đối tượng nhanh chóng.

Lý thuyết Công Nghệ 10 Bài 16: Vẽ kĩ thuật với sự trợ giúp của máy tính - Kết nối tri thức (ảnh 1)

2. Các lệnh hiệu chỉnh

Vẽ đường bao hình, sau đó dùng lệnh hiệu chỉnh để hoàn thiện chi tiết.

Lý thuyết Công Nghệ 10 Bài 16: Vẽ kĩ thuật với sự trợ giúp của máy tính - Kết nối tri thức (ảnh 1)

3. Các lệnh vẽ nhanh

Nhân bản một nhóm đối tượng đã vẽ

Lý thuyết Công Nghệ 10 Bài 16: Vẽ kĩ thuật với sự trợ giúp của máy tính - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Xem thêm tóm tắt lý thuyết Công Nghệ 10 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Lý thuyết Bài 17: Khái quát về thiết kế kĩ thuật

Lý thuyết Bài 18: Quy trình thiết kế kĩ thuật

Lý thuyết Bài 19: Những yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế kĩ thuật

Lý thuyết Bài 20: Nguyên tắc thiết kế kĩ thuật

Lý thuyết Bài 21: Phương pháp, phương tiện hỗ trợ thiết kế kĩ thuật

1 3315 lượt xem
Tải về


Xem thêm các chương trình khác: