Giải VBT Tin học Lớp 4 CD Làm quen với lập trình trực quan
Giải VBT Tin học Lớp 4 CD Làm quen với lập trình trực quan
-
33 lượt thi
-
5 câu hỏi
-
0 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Môi trường lập trình Scratch dùng để làm gì? (Em có thể chọn nhiều đáp án đúng).
1) Lập trình tạo các trò chơi. 2) Xem phim.
3) Lập trình tạo các chương trình. 4) Nghe nhạc.
Đáp án đúng là: 1), 3)
Môi trường lập trình Scratch dùng để lập trình tạo các trò chơi và các chương trình.
Câu 2:
Lệnh dùng để làm gì?
A. Làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước.
B. Làm nhân vật hiển thị bóng nói “di chuyển 10 buớc”,
C. Làm nhân vật di chuyển 10 lần, mỗi lần 1 bước.
D. Làm nhân vật xoay tròn 10 bước.
Đáp án đúng là: A
Lệnh dùng để làm nhân vật di chuyển một đoạn có độ dài bằng 10 bước.
Câu 3:
Em hãy ghép mỗi vùng được đánh số trong hình ở cột A với mô tả tương ứng ở cột B.
A |
|
B |
1) Vùng 1 |
a) Hiển thị hoạt động của nhân vật khi chạy chương trình. |
|
2) Vùng 2 |
b) Chứa các lệnh có sẵn. |
|
3) Vùng 3 |
c) Chứa các nhân vật của chương trình. |
|
4) Vùng 4 |
d) Chứa các ảnh phông nền của chương trình. |
|
5) Vùng 5 |
e) Chứa các câu lệnh của chương trình đuợc tạo. |
A |
|
B |
1) Vùng 1 |
b) Chứa các lệnh có sẵn. |
|
2) Vùng 2 |
e) Chứa các câu lệnh của chương trình đuợc tạo. |
|
3) Vùng 3 |
a) Hiển thị hoạt động của nhân vật khi chạy chương trình. |
|
4) Vùng 4 |
c) Chứa các nhân vật của chương trình. |
|
5) Vùng 5 |
d) Chứa các ảnh phông nền của chương trình. |
Câu 4:
Để hiển thị bóng nói "Xin chào!" như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh nào?
A. Âm thanh
B. Sự kiện.
C. Điều khiển.
D. Hiển thị
Đáp án đúng là: D
Để hiển thị bóng nói "Xin chào!" như hình sau, em dùng lệnh thuộc nhóm lệnh Hiển thị.
Câu 5:
Em hãy ghép mỗi nhóm lệnh cho ở cột A với lệnh thuộc nhóm đó cho ở cột B
1) - c), 2) - a), 3) - b)