Trang chủ Lớp 8 Tin học Giải SBT Tin học 8 KNTT Bài 13: Biểu diễn dữ liệu

Giải SBT Tin học 8 KNTT Bài 13: Biểu diễn dữ liệu

Giải SBT Tin học 8 KNTT Bài 13: Biểu diễn dữ liệu

  • 131 lượt thi

  • 10 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 2:

Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán sau:

Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán sau: (ảnh 1)
Xem đáp án

a) Kiểu lôgic;

b) Kiểu số;

c) Kiểu số;

d) Kiểu xâu kí tự.


Câu 5:

Thực hành: Em hãy tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v × t

Xem đáp án

Chương trình Scratch tính quãng đường đi của một phương tiện dựa trên vận tốc và thời gian theo công thức s = v × t.

Thực hành: Em hãy tạo chương trình Scratch tính quãng đường đi của một  (ảnh 1)

Câu 6:

Cho sơ đồ thuật toán như minh hoạ ở Hình 13.1.

Cho sơ đồ thuật toán như minh hoạ ở Hình 13.1.   a) Thuật toán giải quyết nhiệm vụ gì?  (ảnh 1)

a) Thuật toán giải quyết nhiệm vụ gì?

b) Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán.

c) Xác định hằng, biến, biểu thức trong thuật toán và kiểu dữ liệu của chúng.

Xem đáp án

a) Thuật toán tính diện tích tam giác.

b) Đầu vào: Cạnh đáy, Chiều cao. Đầu ra: Diện tích tam giác.

c) Hằng số: 1/2.

Biến kiểu số: Cạnh đáy, Chiều cao.

Biểu thức kiểu số: 1/2 × Cạnh đáy × Chiều cao.


Câu 8:

Các biến được sử dụng trong Câu 13.6 là gì? Các biến này lưu trữ giá trị nào? Hãy cho các biến đó một bộ giá trị cụ thể và cho biết kết quả hiển thị trên màn hình sau khi thực hiện khối lệnh.

Xem đáp án

Các biến được sử dụng trong Câu 13.6 là hai biến x, y. Biến x lưu giá trị chiều cao tam giác, biến y lưu giá trị độ dài cạnh đáy tam giác.

Giả sử cho x = 4, y = 5.

Kết quả hiển thị trên màn hình sau khi thực hiện khối lệnh là “Diện tích tam giác là 10".


Câu 10:

Cho sơ đồ khối thuật toán tính tiền phạt đối với hàng hoá quá hạn như Hình 13.2.

Cho sơ đồ khối thuật toán tính tiền phạt đối với hàng hoá quá hạn như Hình 13.2. (ảnh 1)

a) Xác định biến, hằng, biểu thức và kiểu dữ liệu tương ứng được sử dụng trong thuật toán.

b) Tạo chương trình Scratch thực hiện thuật toán.

Xem đáp án

a) Biến: Ngày hiện tại; Ngày đến hạn.

Hằng số: 0,3; Đơn giá (có giá trị cho trước bằng 10).

Biểu thức: 0,3 × Số ngày quá hạn × Đơn giá.

b) Chương trình Scratch thực hiện thuật toán:

Cho sơ đồ khối thuật toán tính tiền phạt đối với hàng hoá quá hạn như Hình 13.2. (ảnh 2)

Bắt đầu thi ngay