Câu hỏi:
17/07/2024 155
Trong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh . Viết vào chỗ chấm các bước thực hiện sau theo thứ tự đúng để nhóm lệnh này xuất hiện ở khu vực nhóm lệnh.
……….
Chọn nhóm lệnh “Bút vẽ" trong danh sách nhóm lệnh mở rộng
……….
Nháy chuột vào biểu tượng
……….
Xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.
……….
Nhóm lệnh được thêm vào khu vực nhóm lệnh.
Trong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh . Viết vào chỗ chấm các bước thực hiện sau theo thứ tự đúng để nhóm lệnh này xuất hiện ở khu vực nhóm lệnh.
………. |
Chọn nhóm lệnh “Bút vẽ" trong danh sách nhóm lệnh mở rộng |
………. |
Nháy chuột vào biểu tượng
|
………. |
Xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng. |
………. |
Nhóm lệnh được thêm vào khu vực nhóm lệnh. |
Trả lời:
Học sinh tự hoàn thành
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 2:
Điền các từ hoặc cụm từ thích hợp (nhóm lệnh, lệnh, cùng màu) vào chỗ chấm trong các câu sau:
Trong Scratch, mỗi ………….. có nhiều lệnh và chúng có....... Mỗi …………. sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.
Điền các từ hoặc cụm từ thích hợp (nhóm lệnh, lệnh, cùng màu) vào chỗ chấm trong các câu sau:
Trong Scratch, mỗi ………….. có nhiều lệnh và chúng có....... Mỗi …………. sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.
Câu 3:
Em hãy sắp xếp các bước sau cho đúng thứ tự thực hiện đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật:
1. ………… Chọn nhóm lệnh
2. …………. Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình
3. ………….. Chọn lệnh trong nhóm lệnh
4. ………….. Chọn nhân vật
Em hãy sắp xếp các bước sau cho đúng thứ tự thực hiện đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật:
1. ………… Chọn nhóm lệnh
2. …………. Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình
3. ………….. Chọn lệnh trong nhóm lệnh
4. ………….. Chọn nhân vật
Câu 4:
Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp.
Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh.
Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh.
Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ | trên xuống dưới.
Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý.
Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp.
Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh. |
|
Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh. |
|
Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ | trên xuống dưới. |
|
Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý. |
|
Câu 5:
Trong khi di chuyển hoặc quay, nhân vật có thể bị lộn ngược. Lệnh nào sau đây giúp em tránh điều đó?
Trong khi di chuyển hoặc quay, nhân vật có thể bị lộn ngược. Lệnh nào sau đây giúp em tránh điều đó?
Câu 6:
Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Chương trình nào dưới đây điều
khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?
1. Di chuyển 100 bước.
2. Quay phải 120 độ.
Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Chương trình nào dưới đây điều
khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?
1. Di chuyển 100 bước.
2. Quay phải 120 độ.
Câu 7:
Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần mềm Scratch) vào chỗ chấm ở cột Công việc trong bảng sau cho phù hợp với thao tác thực hiện công việc.
Công việc
Thao tác
…………………………
Em nháy chuột vào nút ở góc trên bên phải của màn hình Scratch.
…………………………
Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2
…………………………
Nháy chuột vào nút lệnh ở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.
Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần mềm Scratch) vào chỗ chấm ở cột Công việc trong bảng sau cho phù hợp với thao tác thực hiện công việc.
Công việc |
Thao tác |
………………………… |
Em nháy chuột vào nút ở góc trên bên phải của màn hình Scratch. |
………………………… |
Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2 |
………………………… |
Nháy chuột vào nút lệnh ở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch. |
Câu 8:
Cho chương trình Scratch như minh hoạ ở hình sau.
Khi chạy chương trình, chú mèo vẽ hình gì?
Câu 9:
Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù hợp.
Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù hợp.
Câu 10:
Hãy thực hành tạo chương trình để kiểm tra kết quả dự đoán của em ở bài trước.