Câu hỏi:

17/07/2024 77

Hãy thực hành tạo chương trình để kiểm tra kết quả dự đoán của em ở bài trước.

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Bước 1: Thực hiện các bước thực hành theo hướng dẫn của nhiệm vụ 1 trong sách giáo khoa (trang 65) để tạo chương trình.

Bước 2: Nháy chuột vào nhân vật mèo trên sân khấu để chạy chương trình và quan sát kết quả.

Bước 3: Lưu tệp chương trình với tên phù hợp theo hướng dẫn ở Câu 8.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Trong Scratch, ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng.

Trong Scratch, ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng nói xin chào 1. chuyển (ảnh 1)

Xem đáp án » 19/07/2024 316

Câu 2:

Điền các từ hoặc cụm từ thích hợp (nhóm lệnh, lệnh, cùng màu) vào chỗ chấm trong các câu sau:

Trong Scratch, mỗi ………….. có nhiều lệnh và chúng có....... Mỗi …………. sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động.

Xem đáp án » 22/07/2024 217

Câu 3:

Em hãy sắp xếp các bước sau cho đúng thứ tự thực hiện đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật:

1. ………… Chọn nhóm lệnh

2. …………. Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình

3. ………….. Chọn lệnh trong nhóm lệnh

4. ………….. Chọn nhân vật

Xem đáp án » 18/07/2024 215

Câu 4:

Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp.

Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh.

 

Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh.

 

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ | trên xuống dưới.

 

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý.

 

Xem đáp án » 22/07/2024 160

Câu 5:

Trong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh Trong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh bút vẽ Viết vào chỗ chấm các (ảnh 1). Viết vào chỗ chấm các bước thực hiện sau theo thứ tự đúng để nhóm lệnh này xuất hiện ở khu vực nhóm lệnh.

……….

Chọn nhóm lệnh “Bút vẽ" trong danh sách nhóm lệnh mở rộng

……….

Nháy chuột vào biểu tượng Trong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh bút vẽ Viết vào chỗ chấm các (ảnh 2)

……….

Xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

……….

Nhóm lệnhTrong cửa sổ Scratch chưa hiển thị nhóm lệnh bút vẽ Viết vào chỗ chấm các (ảnh 3) được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Xem đáp án » 17/07/2024 155

Câu 6:

Trong khi di chuyển hoặc quay, nhân vật có thể bị lộn ngược. Lệnh nào sau đây giúp em tránh điều đó?

Trong khi di chuyển hoặc quay, nhân vật có thể bị lộn ngược. Lệnh nào sau đây giúp (ảnh 1)

Xem đáp án » 22/07/2024 128

Câu 7:

Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Chương trình nào dưới đây điều

khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

1. Di chuyển 100 bước.

2. Quay phải 120 độ.

Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Chương trình nào dưới đây điều (ảnh 1)

Xem đáp án » 17/07/2024 118

Câu 8:

Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần mềm Scratch) vào chỗ chấm ở cột Công việc trong bảng sau cho phù hợp với thao tác thực hiện công việc.

Công việc

Thao tác

…………………………

Em nháy chuột vào nút Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 1) ở góc trên bên phải của màn hình Scratch.

…………………………

Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2

…………………………

Nháy chuột vào nút lệnh Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 2) ở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 3) để chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.

Xem đáp án » 22/07/2024 100

Câu 9:

Cho chương trình Scratch như minh hoạ ở hình sau.

Cho chương trình Scratch như minh hoạ ở hình sau. Khi chạy chương trình, chú mèo  (ảnh 1)

Khi chạy chương trình, chú mèo vẽ hình gì?

Xem đáp án » 23/07/2024 86

Câu 10:

Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù hợp.

Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù  (ảnh 1)

Xem đáp án » 12/07/2024 80