Trang chủ Lớp 4 Tin học Giải VBT Tin học lớp 4 KNTT Khám phá môi trường lập trình trực quan

Giải VBT Tin học lớp 4 KNTT Khám phá môi trường lập trình trực quan

Giải VBT Tin học lớp 4 KNTT Khám phá môi trường lập trình trực quan

  • 75 lượt thi

  • 11 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

19/07/2024

Trong Scratch, ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng.

Trong Scratch, ghép mỗi lệnh với nhóm lệnh tương ứng nói xin chào 1. chuyển (ảnh 1)
Xem đáp án

a) - 3           b) - 2           c) - 4           d) - 5           e) - 1


Câu 3:

12/07/2024

Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù hợp.

Em hãy điền các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau cho phù  (ảnh 1)
Xem đáp án

Theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, các bước như sau: 1 - 3 - 2 - 4


Câu 6:

22/07/2024

Điền Đ (Đúng), S (Sai) vào ô trống cho thích hợp.

Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh.

 

Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh.

 

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ | trên xuống dưới.

 

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý.

 

Xem đáp án

Các lệnh được ghép với nhau tạo thành khối lệnh.

 Đ

Các khối lệnh được ghép với nhau tạo thành một lệnh.

 S

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự từ | trên xuống dưới.

 Đ

Khi chạy chương trình, các lệnh trong khối lệnh được thực hiện theo thứ tự tuỳ ý.

 S


Câu 8:

22/07/2024

Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần mềm Scratch) vào chỗ chấm ở cột Công việc trong bảng sau cho phù hợp với thao tác thực hiện công việc.

Công việc

Thao tác

…………………………

Em nháy chuột vào nút Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 1) ở góc trên bên phải của màn hình Scratch.

…………………………

Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2

…………………………

Nháy chuột vào nút lệnh Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 2) ở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 3) để chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.

Xem đáp án

 

Công việc

Thao tác

Thoát khỏi phần mềm Scratch

Em nháy chuột vào nút Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 4) ở góc trên bên phải của màn hình Scratch.

Lưu tập với tên là Robot2

Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save As hiện ra, em chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot2

Thoát khỏi phần mềm Scratch

Nháy chuột vào nút lệnh Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 5) ở góc trên bên phải để sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Điền tên công việc (Chạy chương trình, Lưu tập với tên là Robot2, Thoát khỏi phần  (ảnh 6) để chạy chương trình. Muốn kết thúc em nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.


Câu 11:

17/07/2024

Hãy thực hành tạo chương trình để kiểm tra kết quả dự đoán của em ở bài trước.

Xem đáp án

Bước 1: Thực hiện các bước thực hành theo hướng dẫn của nhiệm vụ 1 trong sách giáo khoa (trang 65) để tạo chương trình.

Bước 2: Nháy chuột vào nhân vật mèo trên sân khấu để chạy chương trình và quan sát kết quả.

Bước 3: Lưu tệp chương trình với tên phù hợp theo hướng dẫn ở Câu 8.


Bắt đầu thi ngay