Câu hỏi:
19/07/2024 196
Trong các câu dưới đây, những câu nào đúng trong Scratch?
1) Mọi câu lệnh lặp đều đúng một biểu thức logic làm điều kiện lặp
2) Có hai khối lệnh để thể hiện cấu trúc lặp của thuật toán
3) Có thể có một khối lệnh lặp trong các thao tác cần lặp của một khối lệnh lặp khác (cấu trúc lặp nằm trong một cấu trúc lặp khác)
4) Có thể có một khối lệnh rẽ nhánh trong các thao tác cần lặp của một khối lệnh lặp (cấu trúc rẽ nhánh nằm trong một cấu trúc lặp)
Trong các câu dưới đây, những câu nào đúng trong Scratch?
1) Mọi câu lệnh lặp đều đúng một biểu thức logic làm điều kiện lặp
2) Có hai khối lệnh để thể hiện cấu trúc lặp của thuật toán
3) Có thể có một khối lệnh lặp trong các thao tác cần lặp của một khối lệnh lặp khác (cấu trúc lặp nằm trong một cấu trúc lặp khác)
4) Có thể có một khối lệnh rẽ nhánh trong các thao tác cần lặp của một khối lệnh lặp (cấu trúc rẽ nhánh nằm trong một cấu trúc lặp)
Trả lời:
Câu đúng 3 và 4
1) Sai. Vì lặp với số lần biết trước thì không cần điều kiện lặp
2) Sai. Vì có ba khối lệnh lặp trong Scratch; repeat…; repeat…until…; forever..
Câu đúng 3 và 4
1) Sai. Vì lặp với số lần biết trước thì không cần điều kiện lặp
2) Sai. Vì có ba khối lệnh lặp trong Scratch; repeat…; repeat…until…; forever..
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc lặp trong mô tả thuật toán dưới đây:
1) Lặp 3 lần:
Đặt bút xuống
Di chuyển 50 bước
Quay theo chiều kim đồng hồ 120o
Hết lặp
2) Tổng = 0
Số lần = 0
Lặp cho đến khi (Tổng > 155):
Tăng số lần lên 1 đơn vị
Yêu cầu nhập một số vào biến x
Cộng thêm x vào Tổng
Hết lặp
Thông báo “Sau” <số lần> “số nhập vào, tổng các số đó đã lớn hơn 155”
3) Lặp vô hạn
Nhân vật quay theo một góc ngẫu nhiên lấy trong khoảng (−90o;90o)
Nhân vật di chuyển 20 bước
Tạm dừng 0.5 giây
Nếu nhân vật chạm cạnh sân khấu
Thông báo “Chào tạm biệt” trong 2 giây
Dừng tất cả chương tình
Hết nhánh
Hết lặp vô hạn
Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc lặp trong mô tả thuật toán dưới đây:
1) Lặp 3 lần:
Đặt bút xuống
Di chuyển 50 bước
Quay theo chiều kim đồng hồ 120o
Hết lặp
2) Tổng = 0
Số lần = 0
Lặp cho đến khi (Tổng > 155):
Tăng số lần lên 1 đơn vị
Yêu cầu nhập một số vào biến x
Cộng thêm x vào Tổng
Hết lặp
Thông báo “Sau” <số lần> “số nhập vào, tổng các số đó đã lớn hơn 155”
3) Lặp vô hạn
Nhân vật quay theo một góc ngẫu nhiên lấy trong khoảng (−90o;90o)
Nhân vật di chuyển 20 bước
Tạm dừng 0.5 giây
Nếu nhân vật chạm cạnh sân khấu
Thông báo “Chào tạm biệt” trong 2 giây
Dừng tất cả chương tình
Hết nhánh
Hết lặp vô hạn
Câu 2:
Tiếp tục tạo ra chương trình trò chơi Dino mô tả chú khủng long T-REX chạy vượt chướng ngại vật ở Bài E19.
1) Đoạn chương trình ở Hình 2 nhằm làm khủng long nhảy lên mỗi khi phím space được nhấn một cái (khủng long nhảy lên để tránh chạm vào cây xương rồng). Em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật khủng long chạy từ bên trái màn hình sang bên phải màn hình và khi cây xương rộng xuất hiện, người chơi nhấn phím space thì khủng long nhảy lên cao vượt qua xương rồng để tránh rồi hạ xuống chạy tiếp.
2) Nếu đoạn chương trình ở Hình 2 sửa lại thành như ở Hình 3, em hãy chạy thử chương trình điều khiển khủng long và giải thích vì sao đoạn chương trình Hình 3 không điều khiển khủng long được như ý muốn
3) Tạo đoạn chương trình cho hai nhân vật ground1 và ground2 chạy ngược chiều khủng long và khi chạm biên trái của sân khấu thì đặt lại chúng vào vị trí biên phải sân khấu
Tiếp tục tạo ra chương trình trò chơi Dino mô tả chú khủng long T-REX chạy vượt chướng ngại vật ở Bài E19.
1) Đoạn chương trình ở Hình 2 nhằm làm khủng long nhảy lên mỗi khi phím space được nhấn một cái (khủng long nhảy lên để tránh chạm vào cây xương rồng). Em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật khủng long chạy từ bên trái màn hình sang bên phải màn hình và khi cây xương rộng xuất hiện, người chơi nhấn phím space thì khủng long nhảy lên cao vượt qua xương rồng để tránh rồi hạ xuống chạy tiếp.
2) Nếu đoạn chương trình ở Hình 2 sửa lại thành như ở Hình 3, em hãy chạy thử chương trình điều khiển khủng long và giải thích vì sao đoạn chương trình Hình 3 không điều khiển khủng long được như ý muốn
3) Tạo đoạn chương trình cho hai nhân vật ground1 và ground2 chạy ngược chiều khủng long và khi chạm biên trái của sân khấu thì đặt lại chúng vào vị trí biên phải sân khấu
Câu 3:
1) Hãy thể hiện trong Sractch cấu trúc lặp sau đây và sau đó hoàn thiện để được chương trình vẽ 10 hình tam giác đều (Hình 1)
Lặp 10 lần
Đặt bút xuống
Lặp 3 lần
Di chuyển 50 bước
Quay theo chiều kim đồng hộ 120o
Hết lặp
Quay theo chiều kim đồng hồ 36o
Đổi màu bút
Hết lặp
2) Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc lặp sau đây và sau đó hoàn thiện để được chương trình kiểm tra số nguyên dương N nhập vào từ bàn phím có phải số nguyên tố hay không.
m = 2
số ước = 0
Lặp đến khi (m > N/2):
Nếu (N chia hết cho m):
số ước cộng thêm 1
Hết nhánh
M cộng thêm 1
Hết lặp
1) Hãy thể hiện trong Sractch cấu trúc lặp sau đây và sau đó hoàn thiện để được chương trình vẽ 10 hình tam giác đều (Hình 1)
Lặp 10 lần
Đặt bút xuống
Lặp 3 lần
Di chuyển 50 bước
Quay theo chiều kim đồng hộ 120o
Hết lặp
Quay theo chiều kim đồng hồ 36o
Đổi màu bút
Hết lặp
2) Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc lặp sau đây và sau đó hoàn thiện để được chương trình kiểm tra số nguyên dương N nhập vào từ bàn phím có phải số nguyên tố hay không.
m = 2
số ước = 0
Lặp đến khi (m > N/2):
Nếu (N chia hết cho m):
số ước cộng thêm 1
Hết nhánh
M cộng thêm 1
Hết lặp
Câu 4:
Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng chạy ngược chiều khủng long và mỗi khi gặp rìa bên trái. Lưu ý rằng, mỗi khi xương rồng chạm vào khủng long thì xương rồng cần phát tin hiện chữ “Game Over” vì khi đó trò chơi bị dừng lại
Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng chạy ngược chiều khủng long và mỗi khi gặp rìa bên trái. Lưu ý rằng, mỗi khi xương rồng chạm vào khủng long thì xương rồng cần phát tin hiện chữ “Game Over” vì khi đó trò chơi bị dừng lại