Câu hỏi:

15/07/2024 132

Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng chạy ngược chiều khủng long và mỗi khi gặp rìa bên trái. Lưu ý rằng, mỗi khi xương rồng chạm vào khủng long thì xương rồng cần phát tin hiện chữ “Game Over” vì khi đó trò chơi bị dừng lại

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Catus chạy liên tục và việc kiểm tra xem sự kiện chạm khủng long không cũng cần diễn ra liên tục. Nếu chạm khủng long thì trò chơi dừng lại, có thể dùng một đối tượng khác thể hiện dòng chữ “Game Over”. Nhân vật này lúc đầu trò chơi được ẩn đi, khi có tin nhắn từ catus thì nhân vật này được hiện lên trên màn hình.

Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển (ảnh 1)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc lặp trong mô tả thuật toán dưới đây:

1) Lặp 3 lần:

Đặt bút xuống

Di chuyển 50 bước

Quay theo chiều kim đồng hồ 120o

Hết lặp

2) Tổng  = 0

Số lần  = 0

Lặp cho đến khi (Tổng > 155):

Tăng số lần lên 1 đơn vị

Yêu cầu nhập một số vào biến x

Cộng thêm x vào Tổng

Hết lặp

Thông báo “Sau” <số lần> “số nhập vào, tổng các số đó đã lớn hơn 155”

3) Lặp vô hạn

Nhân vật quay theo một góc ngẫu nhiên lấy trong khoảng (−90o;90o)

Nhân vật di chuyển 20 bước

Tạm dừng 0.5 giây

Nếu nhân vật chạm cạnh sân khấu

Thông báo “Chào tạm biệt” trong 2 giây

Dừng tất cả chương tình

Hết nhánh

Hết lặp vô hạn

Xem đáp án » 22/07/2024 190

Câu 2:

Trong các câu dưới đây, những câu nào đúng trong Scratch?

1) Mọi câu lệnh lặp đều đúng một biểu thức logic làm điều kiện lặp

2) Có hai khối lệnh để thể hiện cấu trúc lặp của thuật toán

3) Có thể có một khối lệnh lặp trong các thao tác cần lặp của một khối lệnh lặp khác (cấu trúc lặp nằm trong một cấu trúc lặp khác)

4) Có thể có một khối lệnh rẽ nhánh trong các thao tác cần lặp của một khối lệnh lặp (cấu trúc rẽ nhánh nằm trong một cấu trúc lặp)

Xem đáp án » 19/07/2024 180

Câu 3:

Tiếp tục tạo ra chương trình trò chơi Dino mô tả chú khủng long T-REX chạy vượt chướng ngại vật ở Bài E19.

1) Đoạn chương trình ở Hình 2 nhằm làm khủng long nhảy lên mỗi khi phím space được nhấn một cái (khủng long nhảy lên để tránh chạm vào cây xương rồng). Em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật khủng long chạy từ bên trái màn hình sang bên phải màn hình và khi cây xương rộng xuất hiện, người chơi nhấn phím space thì khủng long nhảy lên cao vượt qua xương rồng để tránh rồi hạ xuống chạy tiếp.

2) Nếu đoạn chương trình ở Hình 2 sửa lại thành như ở Hình 3, em hãy chạy thử chương trình điều khiển khủng long và giải thích vì sao đoạn chương trình Hình 3 không điều khiển khủng long được như ý muốn

3) Tạo đoạn chương trình cho hai nhân vật ground1 và ground2 chạy ngược chiều khủng long và khi chạm biên trái của sân khấu thì đặt lại chúng vào vị trí biên phải sân khấu

Tiếp tục tạo ra chương trình trò chơi Dino mô tả chú khủng long T-REX chạy vượt  (ảnh 1)

Xem đáp án » 22/07/2024 165

Câu 4:

1) Hãy thể hiện trong Sractch cấu trúc lặp sau đây và sau đó hoàn thiện để được chương trình vẽ 10 hình tam giác đều (Hình 1)

Lặp 10 lần

Đặt bút xuống

Lặp 3 lần

Di chuyển 50 bước

Quay theo chiều kim đồng hộ 120o

Hết lặp

Quay theo chiều kim đồng hồ 36o

Đổi màu bút

Hết lặp

2) Hãy thể hiện trong Scratch cấu trúc lặp sau đây và sau đó hoàn thiện để được chương trình kiểm tra số nguyên dương N nhập vào từ bàn phím có phải số nguyên tố hay không.

m  = 2

số ước = 0

Lặp đến khi (m > N/2):

Nếu (N chia hết cho m):

số ước cộng thêm 1

Hết nhánh

M cộng thêm 1

Hết lặp

Xem đáp án » 19/07/2024 151

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »