Câu hỏi:

17/07/2024 148

Mở phần mềm Scratch và quan sát vị trí các nút lệnh chạy chương trình, dừng chương trình, các vùng tạo chương trình, vùng tạo nhân vật, vùng tạo phông nền sân khấu và trả lời các câu hỏi sau.

Nhân vật mặc định là: ………………………………………………………………..

Phông nền sân khấu mặc định là: ……………………………………………………

Vùng tạo chương trình mặc định là: …………………………………………………

Nhóm lệnh mặc định là: ........................................................................................

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Nhân vật mặc định là: cat

Phông nền sân khấu mặc định là: Backdrops

Vùng tạo chương trình mặc định là: trống

Mở phần mềm Scratch và quan sát vị trí các nút lệnh chạy chương trình, dừng chương (ảnh 1)

Nhóm lệnh mặc định là: Motion

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Tương tự Câu 9, em hãy viết các chỉ dẫn để điều khiển nhân vật. Vẽ hình minh hoạ nhân vật di chuyển ở bên phải các chỉ dẫn.

Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

Xem đáp án » 22/07/2024 263

Câu 2:

Bạn Minh muốn nhân vật đi theo hình vuông và viết chương trình như hình dưới. Theo em, chương trình của bạn Minh đã đúng chưa? Nếu chưa em hãy chính lại cho đúng.

Gợi ý. Em hãy vẽ đường đi của nhân vật ra nháp và thay đổi lệnh chưa đúng vào bên cạnh.

Bạn Minh muốn nhân vật đi theo hình vuông và viết chương trình như hình dưới (ảnh 1)

Xem đáp án » 20/07/2024 186

Câu 3:

Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.

Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải (ảnh 1)

Xem đáp án » 12/11/2024 166

Câu 4:

Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng.

Để thay đổi giao diện sang ngôn ngữ tiếng Việt, em thực hiện:

A. Nháy chuột chọn Tập tin rồi chọn Tiếng Việt.

B. Nháy chuột chọn Chỉnh sửa rồi chọn Tiếng Việt.

C. Nháy chuột chọn Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Để thay đổi giao diện sang ngôn ngữ (ảnh 1) rồi chọn Tiếng Việt.

D. Nháy chuột chọn Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Để thay đổi giao diện sang ngôn ngữ (ảnh 2) rồi chọn Tiếng Việt.

Xem đáp án » 18/07/2024 130

Câu 5:

Em hãy chuyển các lệnh của đoạn chương trình sau thành các chỉ dẫn cho nhân vật thực hiện:

Em hãy chuyển các lệnh của đoạn chương trình sau thành các chỉ dẫn cho nhân vật (ảnh 1)

Gợi ý. Các chỉ dẫn quay phải, quay trái được hiểu là quay 90 độ.

Xem đáp án » 23/07/2024 126

Câu 6:

Điền từ/cụm từ thích hợp (Trò chơi, Chương trình, Các lệnh) vào chỗ chấm trong các câu sau:

……….. máy tính gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.

………... trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.

Xem đáp án » 18/07/2024 117

Câu 7:

Cho sân chơi như hình bên.

Cho sân chơi như hình bên. Bạn An chỉ dẫn cho cua như sau Đi thẳng 2 bước (ảnh 1)

Bạn An chỉ dẫn cho cua như sau:

Đi thẳng 2 bước

Quay phải

Đi thẳng 3 bước

Em hãy cho biết cua đi đến ô nào?

Xem đáp án » 20/07/2024 112

Câu 8:

Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?

Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào (ảnh 1)
Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào (ảnh 2)

Xem đáp án » 18/07/2024 109

Câu 9:

Tương tự Câu 9, em hãy viết các chỉ dẫn để điều khiển nhân vật. Vẽ hình minh hoạ nhân vật di chuyển ở bên phải các chỉ dẫn.

Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình …………………………………………………….

b) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

…………………………………………………..

Xem đáp án » 21/07/2024 96

Câu 10:

Cho sân chơi như hình bên.

Biết lá cờ ở ô cố định; cá, cua và sao biển có thể quay trái, quay phải và di chuyển  (ảnh 1)

Biết lá cờ ở ô cố định; cá, cua và sao biển có thể quay trái, quay phải và di

chuyển thẳng theo từng bước. Em hãy viết các chỉ dẫn (đi thẳng ... bước, quay trái, quay phải) để cá, cua và sao biển đi đến ô có lá cờ.

Sao biển

Cua

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

………………………

Xem đáp án » 22/07/2024 93

Câu 11:

Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch (Nhóm lệnh, Nhân vật trên sân khấu, Vùng tạo chương trình, Vùng tạo nhân vật, Vùng tạo phông nền sân khấu).

Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch Nhóm lệnh, Nhân vật trên  (ảnh 1)

1: ……………………………………………………………………………………

2: ……………………………………………………………………………………

3: ……………………………………………………………………………………

4: ……………………………………………………………………………………

5: ……………………………………………………………………………………

6: ……………………………………………………………………………………

Xem đáp án » 13/07/2024 89