Trang chủ Lớp 4 Tin học Giải VBT Tin học lớp 4 KNTT Chơi với máy tính

Giải VBT Tin học lớp 4 KNTT Chơi với máy tính

Giải VBT Tin học lớp 4 KNTT Chơi với máy tính

  • 74 lượt thi

  • 12 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 5:

12/11/2024

Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.

Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải (ảnh 1)
Xem đáp án
* Trả lời:
 
Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải (ảnh 2)
* Mở rộng:

1. Chương trình máy tính

Tin học lớp 4 trang 60 Hoạt động: Điều khiển nhân vật trong máy tính

Hoạt động trang 60 SGK Tin học lớp 4: Điều khiển nhân vật trong máy tính

Nếu rô-bốt là một nhân vật trong máy tính thì em điều khiển nhân vật bằng cách nào?

 

Trả lời:

Em sẽ sử dụng ngôn ngữ riêng, phù hợp để chỉ dẫn cho rô-bốt.

Tin học lớp 4 trang 61 Câu hỏi

Câu hỏi trang 61 SGK Tin học lớp 4: Nếu thực hiện theo các chỉ dẫn ở Hình 62a, bạn học sinh sẽ đi như thế nào?

Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính

 2. Thực hành chơi cùng máy tính

Tin học lớp 4 trang 61 Nhiệm vụ

Nhiệm vụ 1 trang 61 SGK Tin học lớp 4: Khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng việt và mở tệp chương trình

Trả lời:

Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính trên màn hình để khởi động phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính ở góc trên trái màn hình và chọn ngôn ngữ.

Bước 3. Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh Mở từ máy tính. Mở tệp chương trình trò chơi “ Điều khiển rô-bốt” có tên là Robot. Quan sát Hình 63:

Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính

Nhiệm vụ 2 trang 62 SGK Tin học lớp 4: Chạy chương trình, thoát khỏi phần mềm Scratch

Bước 1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình

Bước 2, Nháy chuột vào nút Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính để dừng chương trình

Bước 3. Em có thể nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để tiếp tục lượt chơi khác

Bước 4. Nháy chuột vào nút X ở góc bên trên phải của màn hình Scratch để thoát khỏi phần mềm.

Xem  thêm các bài viết liên quan,chi tiết khác:

Giải Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính

Giải Tin học lớp 4 Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

 

 

 

 

 

Bắt đầu thi ngay