Giải VBT Tin học lớp 4 CTST Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giải VBT Tin học lớp 4 CTST Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
-
109 lượt thi
-
6 câu hỏi
-
0 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
22/07/2024Ghép mỗi lệnh được đánh số thứ tự trong chương trình ở Hình 1 với một kết quả tương ứng ở Hình 2.
Kết quả ghép đúng: ..................................................................................................
Kết quả ghép đúng: 1 - B; 2 - E; 3 - C; 4 - A; 5 - D
Câu 2:
22/07/2024Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể "Câu chuyện ở vườn trường" theo diễn biến như ở Hình 4 trong SGK.
nơi. Trong khi các bạn khác đang thực hành theo sự hướng dẫn của cô đảo thi Tù và Tuần lại nội địa từ nước vào nhau, trong 10 giây
A.
B.
C.
D.
E.
Thứ tự đúng: .............................................................................................................
Thứ tự đúng: C, B, A, D, E
Câu 3:
22/07/2024Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể các việc được thực hiện vào buổi sáng, trước khi đi học, theo trình tự hợp lí nhất.
A.
B.
C.
D.
E.
G.
Thứ tự đúng: ………………………………………………………………………….
Thứ tự đúng: C, G, E, A, B, D
Câu 4:
22/07/2024Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể chuyện.
A. Thực hiện lặp lại các việc sau đây đối với mỗi lời kể:
– Kéo thả câu lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị, ghép nối với lệnh đã có trong khu vực chương trình;
- Nhập lời kể vào ô ;
- Nhập thời gian hiển thị lời kể vào ô B. Kéo thả câu lệnh
C. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go) để chạy chương trình.
D. Kích hoạt phần mềm Scratch.
Thứ tự đúng:…………………………………………………………………………..
Thứ tự đúng: D, B, A, C
Câu 5:
22/07/2024Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để lưu chương trình vào máy tính.
A. Chọn Lưu về máy tính
B. Gõ tên tệp vào ô File name
C. Nháy chuột vào nút lệnh
D. Chọn thẻ Tập tin.
E. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch.
Thứ tự đúng: .............................................................................................................
Thứ tự đúng: D, A, E, B, C
Câu 6:
22/07/2024Tạo, lưu và chạy chương trình để mèo trong Scratch kể câu chuyện “Rùa và Thỏ" với nội dung như sau:
- Thỏ và Rùa thi chạy xem ai nhanh hơn.
- Thỏ nghĩ rằng Rùa chạy rất chậm nên đã rong chơi và ngủ quên ở bên đường.
- Rùa vẫn miệt mài chạy về đích.
- Khi Thỏ tỉnh giấc thì Rùa đã về đến đích và Thỏ đã thua cuộc.
Học sinh tự thực hành theo hướng dẫn