Trang chủ Lớp 11 Toán Giải SGK Toán 11 CTST Bài 1. Vẽ hình khối bằng phần mềm GeoGebra. Làm kính 3D để quan sát ảnh nổi

Giải SGK Toán 11 CTST Bài 1. Vẽ hình khối bằng phần mềm GeoGebra. Làm kính 3D để quan sát ảnh nổi

Giải SGK Toán 11 CTST Bài 1. Vẽ hình khối bằng phần mềm GeoGebra. Làm kính 3D để quan sát ảnh nổi

  • 34 lượt thi

  • 2 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

12/07/2024
Vẽ các khối hình quen thuộc bằng GeoGebra
Xem đáp án

1. Khởi động phần mềm GeoGebra, chọn chế độ Vẽ đồ họa 3D với giao diện là một mặt phẳng nền để vẽ đáy các khối.

Vẽ các khối hình quen thuộc bằng GeoGebra (ảnh 1)

2. Chọn công cụ vẽ khối: rồi chọn khối muốn vẽ.

Vẽ các khối hình quen thuộc bằng GeoGebra (ảnh 2)

3. Vẽ các khối đã học theo hướng dẫn sau:

Vẽ các khối hình quen thuộc bằng GeoGebra (ảnh 3)

 


Câu 2:

18/07/2024
Làm kính 3D để xem ảnh nổi đã vẽ
Xem đáp án

1. Cắt giấy bìa hai lớp theo mẫu để làm hai khung kính giống nhau. Cắt giấy bóng kính hai màu khác nhau để làm hai mắt kính. Dán hai khung kính ép hai mắt kính ở giữa ta được kính 3D với hai mắt kính có hai màu khác nhau.

Làm kính 3D để xem ảnh nổi đã vẽ (ảnh 1)

 

2. Các bạn thay phiên nhau đeo kính 3D vừa làm để quan sát màn hình và dùng chuột xoay khối vừa vẽ được để cảm nhận hình ảnh nổi của hình khối.

3. Các nhóm thay phiên nhau giới thiệu sản phẩm của nhóm cho các bạn còn lại quan sát bằng kính 3D.

Làm kính 3D để xem ảnh nổi đã vẽ (ảnh 2)

 

4. Giáo viên chỉ định một vài nhóm dùng kiến thức liên môn (Toán – Vật lí – Sinh học) để giải thích nguyên lí của kính.

Ví dụ:

Làm kính 3D để xem ảnh nổi đã vẽ (ảnh 3)

- Trong các môi trường khác nhau, ánh sáng có bước sóng khác nhau sẽ có vận tốc khác nhau. Bước sóng của ánh sáng đỏ (630 – 750 nm) lớn hơn bước sóng của ánh sáng xanh (490 – 570 nn) (Hình a) hay vận tốc của ánh sáng đỏ (có bước sóng 630 – 750 nm) lớn hơn vận tốc của ánh sáng xanh (có bước sóng 490 – 570 nm). Khi ta nhìn một hình ảnh bằng kính 3D R/B thì hình ảnh màu đỏ sẽ đến trước hình ảnh màu xanh nhưng độ lệch về thời gian là rất ít. Mắt của chúng ta có thể lưu hình ảnh trong khoảng 0 đến 0,08 s nên mắt sẽ nhìn được đồng thời cả hai hình ảnh và tổng hợp lại ta được hình ảnh nổi.

(Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Polarized_3D_system)

 


Bắt đầu thi ngay