Trang chủ Lớp 8 Tin học Giải SGK Tin học 8 CD Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình

Giải SGK Tin học 8 CD Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình

Giải SGK Tin học 8 CD Bài 3. Sử dụng biểu thức trong chương trình

  • 84 lượt thi

  • 5 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 2:

21/07/2024

Em hãy biểu diễn các biểu thức sau đây trong Scratch và cho biết mỗi biểu thức đó thuộc kiểu dữ liệu nào

a) (m + n) : | 5 + d |;

b) (P không chia hết cho 3);

c) (x > 30) và (y < 100);

d) “Hãy nhập mật khẩu”.

Xem đáp án

Trả lời:

a) Biểu thức kiểu số gồm các phép tính +, -, abs, /

Media VietJack

b) Biểu thức logic có chứa toán tử not

Media VietJack

c) Biểu thức kiểu logic có chứa toán tử and

 Media VietJack

d) Biểu thức kiểu xâu kí tự chứa chuỗi “Hãy nhập mật khẩu”

Media VietJack


Câu 4:

20/07/2024
Em hãy tạo chương trình Scratch để nhập từ bàn phím số giây X, sau đó thông báo ra màn hình kết quả đổi X thành giờ, phút, giây. Ví dụ: “3678 giây” thì kết quả cần thông báo ra màn hình là “1 giờ 1 phút 18 giây”
Xem đáp án

Trả lời:

* Cách tính

Tạo biến X để lưu số giây cần đổi

Hỏi người dùng nhập số giây X

Chuyển X thành giờ, phút, giây bằng cách:

Tính số giờ bằng cách chia X cho 3600 và lấy phần nguyên

Tính số phút bằng cách chia số dư của bước trên cho 60 và lấy phần nguyên

Tính số giây bằng cách lấy số dư của bước trên

Chương trình

Media VietJack


Câu 5:

23/07/2024

Trong các câu sau, những câu nào đúng?

1) Biểu thức thể hiện cách tìm một giá trị.

2) Nhóm Operators trong Scratch cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức.

3) Trong Scratch tất cả các biểu thức đều thể hiện dữ liệu kiểu số.

4) Nếu một biến có giá trị là một dòng chữ thì biến đó không phải là một biểu thức.

Xem đáp án

Trả lời:

1) Đúng

2) Đúng

3) Không đúng. Trong Scratch, các biểu thức có thể thể hiện dữ liệu kiểu số, xâu kí tự hoặc logic.

4) Không đúng. Một biến có thể là một biểu thức và có thể chứa một dòng chữ nếu được khai báo với kiểu dữ liệu là xâu kí tự


Bắt đầu thi ngay