Trang chủ Lớp 4 Tin học Giải SGK Tin học 4 KNTT Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan

Giải SGK Tin học 4 KNTT Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan

Giải SGK Tin học 4 KNTT Bài 14. Khám phá môi trường lập trình trực quan

  • 65 lượt thi

  • 9 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 2:

20/07/2024

Nhận biết các lệnh trong các nhóm lệnh

Quan sát màn hình Scratch, em có thể nhìn thấy những nhóm lệnh nào? Hãy nhận xét màu sắc của nhóm lệnh “ Chuyện động ” và màu sắc của các lệnh trong nhóm đó.

Xem đáp án

Trả lời:

Những nhóm lệnh em nhìn thấy và cơ bản sử dụng trong chương trình:

Media VietJack

Ngoài ra còn có một số nhóm lệnh khác, ta có thể xem kĩ hơn trong phần mềm Scratch.

Nhóm lệnh chuyển động có màu xanh. Chức năng là nhân vật di chuyển 10 bước theo đường thẳng. Ngoài ra, ta còn có các lệnh màu vàng, xanh, tím,…


Câu 4:

18/07/2024
Tạo chương trình “Điều khiển rô-bốt” như hình 66.
Media VietJack
Media VietJack
Xem đáp án

Hướng dẫn

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Media VietJack kéo thả lệnh Media VietJack vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Media VietJack để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Media VietJack sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Media VietJack đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Media VietJack

Bước 6. Tương tự bước 5, kéo thả lệnh Media VietJack vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 7. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6.

Bước 8. Lặp lại các bước 5, 6, 7 để tiếp tục đưa các lệnh vào vùng tạo chương trình

Bước 9. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau cuối cùng ở bước 8.


Câu 5:

22/07/2024
Chạy chương trình “Điều khiển rô-bốt”, lưu tệp và thoát khỏi phần mềm
Xem đáp án

Hướng dẫn

Bước 1. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình

Bước 2. Nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.

Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là Robot 2.

Bước 4. Để thoát khỏi chương trình, em nháy chuột vào nút Media VietJack ở góc bên trên phải của màn hình.


Câu 7:

16/07/2024
Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra Câu 1.
Xem đáp án

Trả lời:

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Media VietJack kéo thả lệnh Media VietJack vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Media VietJack để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Media VietJack sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Media VietJack đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 6. Tương tự bước 5, kéo thả lệnh Media VietJack vào chương.

Bước 7. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình


Câu 9:

16/07/2024
Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.
Xem đáp án

Trả lời:

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Media VietJack kéo thả lệnh Media VietJack vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Media VietJack để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Media VietJack sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Media VietJack đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Media VietJack

Bước 6. Kéo thả lệnh Media VietJack vào chương trình và thay đổi góc quay thành 120 độ.

Bước 7. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 7.

Bước 9. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 8. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 10. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình, Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình


Bắt đầu thi ngay