Câu hỏi:

22/07/2024 200

Chạy chương trình “Điều khiển rô-bốt”, lưu tệp và thoát khỏi phần mềm

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Hướng dẫn

Bước 1. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình

Bước 2. Nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.

Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là Robot 2.

Bước 4. Để thoát khỏi chương trình, em nháy chuột vào nút Media VietJack ở góc bên trên phải của màn hình.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.

Xem đáp án » 16/07/2024 121

Câu 2:

Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp
Media VietJack

Xem đáp án » 21/07/2024 107

Câu 3:

Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra Câu 1.

Xem đáp án » 16/07/2024 86

Câu 4:

Tạo chương trình “Điều khiển rô-bốt” như hình 66.
Media VietJack
Media VietJack

Xem đáp án » 18/07/2024 85

Câu 5:

Nhận biết các lệnh trong các nhóm lệnh

Quan sát màn hình Scratch, em có thể nhìn thấy những nhóm lệnh nào? Hãy nhận xét màu sắc của nhóm lệnh “ Chuyện động ” và màu sắc của các lệnh trong nhóm đó.

Xem đáp án » 20/07/2024 82

Câu 6:

Sau khi thực hiện trò chơi: “ Điều khiển rô-bốt trên máy tính ở bài 13, bạn An rất muốn biết cách tạo ra chương trình. Chắc em cũng có mong muốn tạo ra chương trình đó phải không? Bài học này sẽ giúp em thực hiện điều đó.

Xem đáp án » 16/07/2024 78

Câu 7:

Chương trình nào dưới đây điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

1) Di chuyển 60 bước

2) Quay phải 15 độ

Media VietJack

Xem đáp án » 16/07/2024 75

Câu 8:

Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh Media VietJack giúp em khắc phục điều này. Em hãy mở rộng chương trình “Điều khiển rô-bốt”, bổ sung lệnh này vào sau lệnh Media VietJack và chạy thử.

Xem đáp án » 17/07/2024 67