Trang chủ Lớp 4 Tin học Giải SGK Tin học 4 CTST Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Giải SGK Tin học 4 CTST Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Giải SGK Tin học 4 CTST Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

  • 110 lượt thi

  • 8 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 5:

21/07/2024

Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình.

Xem đáp án

Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em có thể bổ sung thêm nhiều lệnh di chuyển hoặc đặt lệnh di chuyển vào vòng lặp. Chương trình tham khảo như sau:

Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều (ảnh 1)

Câu 7:

17/07/2024

Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước.

Xem đáp án

Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:

- Kích hoạt phần mềm Scratch.

- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá

- Đổi phông nền thành dưới nước

- Lập trình cho nhân vật cá:

Chương trình tham khảo

Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước. (ảnh 1)

Câu 8:

20/07/2024

Hãy trao đổi với bạn để đề xuất một ý tưởng. Sau đó tạo và chạy chương trình diễn tả ý tưởng của em.

Xem đáp án

Chương trình tham khảo: Mèo bắt chuột: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

Hãy trao đổi với bạn để đề xuất một ý tưởng. Sau đó tạo và chạy chương trình diễn tả ý tưởng của em. (ảnh 1)
Hãy trao đổi với bạn để đề xuất một ý tưởng. Sau đó tạo và chạy chương trình diễn tả ý tưởng của em. (ảnh 2)

Bắt đầu thi ngay