Trang chủ Lớp 4 Tin học Giải SGK Tin học 4 CTST Bài 12. Làm quen với scratch

Giải SGK Tin học 4 CTST Bài 12. Làm quen với scratch

Giải SGK Tin học 4 CTST Bài 12. Làm quen với scratch

  • 116 lượt thi

  • 9 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

16/07/2024

Hãy trao đổi với các bạn trò chơi trên máy tính mà em biết. Em có biết trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào không?

Xem đáp án

Em và bạn trao đổi với nhau về trò chơi cờ trên máy tính. Theo em, các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách con người lập trình ra.


Câu 5:

20/07/2024

Nêu các bước để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng trong scratch.

Xem đáp án

Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Nêu các bước để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng trong scratch. (ảnh 1)  trên màn hình để kích hoạt phần mềm scratch

Bước 2. Chọn thẻ tập tin

Bước 3. Mở từ máy tính

Bước 4. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open


Câu 6:

16/07/2024

Quan sát hình 6a, hình 6b và cho biết với đoạn chương trình nào chú mèo sẽ di chuyển nhanh hơn khi gõ phím mũi tên. Tại sao?

Quan sát hình 6a, hình 6b và cho biết với đoạn chương trình nào chú mèo sẽ (ảnh 1)
Xem đáp án

- Theo em, chú mèo ở chương trình hình 6b sẽ di chuyển nhanh hơn. Vì khi nhấn phím mũi tên thì mèo di chuyển khoảng cách lớn hơn nên tốc độ di chuyển nhanh hơn.


Bắt đầu thi ngay