Giải SBT Tin 8 CTST Bài 15: Gỡ lỗi chương trình
Giải SBT Tin 8 CTST Bài 15: Gỡ lỗi chương trình
-
63 lượt thi
-
10 câu hỏi
-
0 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
21/07/2024Điển các cụm từ: cú pháp; tối cú pháp; phát hiện lối; lối lôgic; kiểm thử; kết quả sai vào chỗ chấm cho phù hợp.
a) ………….. là một công đoạn quan trọng trong quy trình sản xuất phần mềm………….. trong chương trình là một trong những mục đích chính của việc kiểm thứ
b)…………………..là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai …………………………………………
dẫn đến chương trình không hoạt động,
c) …………………là lỗi xảy ra trong trưởng hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra…………………
a) Kiểm thủ; Phát hiện lỗi.
b) Lỗi củ pháp; củ pháp.
c) Lỗi lôgic; kết quả sai
Câu 3:
21/07/2024Em hãy đề xuất bộ dữ liệu thử để kiểm thử chương trình ở Hình 1 và giải thích lí do em để xuất bộ đừ liệu thử như vậy
Các bộ dữ liệu đáp ứng yêu cầu kiểm thử cần đảm bảo: (a đ 0, b bắt kì); (a = 0, b + 0); (a = 0,b = 0),
Lí do: đó là bộ dữ liệu đề kiểm thử các trường hợp thực tế xảy ra khi giải phương trình bậc nhất ax + b = 0.
Câu 4:
22/07/2024Những phát biểu nào sau đây là đúng về lỗi trong chương trình ở Hình 12
B, C, D là các đáp án đúng khi nói về lỗi của chương trình ở cột A
Câu 5:
18/07/2024Phát biểu nào dưới đây là sai:
A. Chạy thử để kiểm tra hoạt động của chương trình được gọi là kiểm thử. Mục đích của kiểm thử là phát hiện lỗi trong chương trình.
B. Bộ dữ liệu thử được dùng để phát hiện lỡi trong chương trình nhằm kiểm tra các tình huống xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng.
C. Có hai loại lỗi chương trình là lỗi cú pháp và lỗi lògicc. Việc tìm lỗi cú pháp thường được thực hiện đẻ dàng nhờ vào các công cụ hỗ trợ lập trình, còn việc tìm lỗi lògic không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện được.
D. Lối lògic là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.
Chọn D.
Câu 6:
23/07/2024Chọn các đáp án đúng khi lắp ghép các cầu lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào vị trí thích hợp trong cấu trúc điều khiến ở cột bên trái để tạo thành chương trình thông báo đúng kết quả so sánh giá trị 2 số a và b.
A.1-c, 2-g, 3-c, 4-a, 5-d.
B.1-c, 2-a, 3-b, 4-d, 5-g
C.1-b, 2-d, 3-e, 4-8, 5-d
D.1-c, 2-a, 3-e, 4-8, 5-d
Cả 4 phương án A, B, C,D đều đúng
Câu 7:
22/07/2024Chọn các đáp án đúng khi lắp ghép các lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào vị trí thích hợp trong cấu trúc điều khiến ở cột bên trái để tạo thành chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0.
A1-d, 2-a, 3-b, 4-c, 5-c
B.1-d, 2-a, 3-b, 4-c, 5-c
C.1-b, 2-c, 3-d, 4-a, 5-c
D.1-b, 2-c, 3-d, 4-c, 5-a
B, C là các phương án đúng
Câu 8:
22/07/2024Hoa và Lan cùng tạo một chương trình với mục đích tính và thông báo tổng của 10 số được nhập từ bàn phím dưới đầy, Theo em chương trình của bạn nào đúng, chương trình của bạn nào có lỗi, đó là lỗi gì Vì sao?
- Chương trình của bạn Lan đúng.
- Chương trình của bạn Hoa có lỗi lôgic (chương trình hoạt động nhưng cho kết quả sai). Nguyên nhân do cầu lệnh trong chương trình đặt sai vị trí, dẫn đến tổng S sai (chỉ là giá trị của số cuối cùng được nhập từ bàn phím).
Câu 9:
22/07/2024Tạo chương trình cho phép so sánh hai số a, b được nhập từ bàn phím và thông báo kết quả ra màn hình.
Học sinh dựa vào một trong các phương án lắp ghép đúng ở bài 6 để tạo chương trình.
Câu 10:
22/07/2024Tạo chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0 với a, b là 2 số nguyên nhập từ bàn phím.
Học sinh dựa vào một trog các phương án lắp ghép đúng ở bài 7 để tạo chương trình.