Giải Tin học 11 Bài 6 (Cánh diều): Làm phim hoạt hình trên Animiz
Với giải bài tập Tin học 11 Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz sách Cánh diều hay nhất, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 11 Bài 6.
Giải Tin học 11 Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Lời giải:
Ví dụ mở một đoạn phim hoạt hình Doremon trên máy tính, nội dung đoạn phim nói về tình bạn đẹp giữa Nobita và Deremon. Đối tượng có trong đoạn phim bao gồm: Nobita, Deremon, Xuka, Xeko, Chaien, mẹ Nobita, Bố Nobita
1. Giới thiệu phim hoạt hình
Lời giải:
Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D, hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các cảnh phim. Ngoài ra. Animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cánh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đổi tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.
Vận dụng
Lời giải:
Bước 1: Chọn đoạn video cần thêm hiệu ứng:
Bước 2: Lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh
Bước 3: Chèn hiệu ứng chuyển cảnh vào video
Bước 4: Xem và điều chỉnh lại hiệu ứng cho phù hợp
Câu hỏi tự kiểm tra
Câu hỏi trang 123 Tin học 11: Trong các câu sau, những câu nào đúng?
a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tuỳ ý.
c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn.
Lời giải:
Trong các câu sau, câu đúng là:
b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.
Các câu còn lại là không chính xác:
a) Trong phim hoạt hình, việc sắp xếp các phân cảnh thường được thực hiện theo một thứ tự logic để tạo câu chuyện liên tục và dễ hiểu cho người xem.
c) Animiz cung cấp các video mẫu có sẵn để ta có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng và tham khảo, nhưng nó không hỗ trợ trực tiếp việc đưa ra ý tưởng kịch bản cho phim hoạt hình.
d) Thiết kế các nhân vật và đối tượng là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm phim hoạt hình và thường được thực hiện trước khi bắt đầu tạo các phân cảnh và hành động cho phim.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Một số thao tác chỉnh sửa ảnh và hỗ trợ chỉnh sửa ảnh trong phần mềm GIMP
Bài 3: Tạo ảnh động trong GIMP
Xem thêm các chương trình khác:
- Soạn văn lớp 11 Cánh diều (hay nhất)
- Văn mẫu lớp 11 - Cánh diều
- Tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 11 – Cánh diều
- Tác giả tác phẩm Ngữ văn 11 - Cánh diều
- Giải SBT Ngữ văn 11 – Cánh diều
- Bố cục tác phẩm Ngữ văn 11 – Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Ngữ văn 11 – Cánh diều
- Nội dung chính tác phẩm Ngữ văn lớp 11 – Cánh diều
- Soạn văn 11 Cánh diều (ngắn nhất)
- Giải sgk Toán 11 – Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Toán 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Toán 11 - Cánh diều
- Giải sbt Toán 11 – Cánh diều
- Giải sgk Tiếng Anh 11 – ilearn Smart World
- Giải sbt Tiếng Anh 11 - ilearn Smart World
- Trọn bộ Từ vựng Tiếng Anh 11 ilearn Smart World đầy đủ nhất
- Giải sgk Vật lí 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Vật lí 11 – Cánh diều
- Giải sbt Vật lí 11 – Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Vật lí 11 – Cánh diều
- Giải sgk Hóa học 11 – Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Hóa học 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Hóa 11 - Cánh diều
- Giải sbt Hóa học 11 – Cánh diều
- Giải sgk Sinh học 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Sinh học 11 – Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Sinh học 11 – Cánh diều
- Giải sbt Sinh học 11 – Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 – Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Kinh tế pháp luật 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Kinh tế pháp luật 11 – Cánh diều
- Giải sbt Kinh tế pháp luật 11 – Cánh diều
- Giải sgk Lịch sử 11 – Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Lịch sử 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Lịch sử 11 - Cánh diều
- Giải sbt Lịch sử 11 – Cánh diều
- Giải sgk Địa lí 11 – Cánh diều
- Giải Chuyên đề học tập Địa lí 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Địa lí 11 - Cánh diều
- Giải sbt Địa lí 11 – Cánh diều
- Giải sgk Công nghệ 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Công nghệ 11 - Cánh diều
- Giải sbt Công nghệ 11 – Cánh diều
- Giải sgk Giáo dục quốc phòng an ninh 11 – Cánh diều
- Lý thuyết Giáo dục quốc phòng 11 – Cánh diều
- Giải sbt Giáo dục quốc phòng 11 – Cánh diều
- Giải sgk Hoạt động trải nghiệm 11 – Cánh diều