Câu hỏi:

20/07/2024 129

Trong các câu sau, những câu nào đúng?

1) Biến là đại lượng dùng để lưu trữ dữ liệu được xử lí trong chương trình.

2) Để dùng được biến phải đặt tên cho biến.

3) Trong nhiều ngôn ngữ lập trình khác còn có khái niệm hằng, đó là đại lượng được đặt tên và giá trị của nó không thay đổi khi chạy chương trình.

4) Giá trị của một biến trong Scratch chỉ thuộc một trong hai kiểu dữ liệu: kiểu số hoặc kiểu xâu kí tự.

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Trả lời:

Các câu đúng 2, 3

Câu sai

1) Biến là đại lượng dùng để lưu trữ dữ liệu trong chương trình.

2) Ngoài kiểu số hoặc xâu kí tự, Scratch còn có kiểu Logic

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Xét bài toán: Một vận động viên chạy hết quãng đường dài D km, trong thời gian S giây gồm cả N giây nghỉ giữa đường chạy. Hãy tính tốc độ chạy của vận động viên đó.

Em hãy cho biết:

1) Có những dữ liệu nào đã cho và những dữ liệu nào cần tính?

2) Nếu dùng Scratch để giải bài toán trên, em làm thế nào để lưu các giá trị đã cho và kết quả lời giải?

Xem đáp án » 22/07/2024 724

Câu 2:

Em hãy tạo chương trình Scratch để giải quyết bài toán sau đây:

R là hợp chất S (sulfur) và O (oxygen), khối lượng phân tử của R là 64 amu. Biết khối lượng nguyên tử của S là 32 amu, khối lượng nguyên tử của O là 16 amu, phần trăm khối lượng của O trong R là 50%. Hãy xác định số lượng nguyên tử trong hợp chất.

Xem đáp án » 21/07/2024 168

Câu 3:

Em hãy tạo chương trình Scratch để giải quyết bài toán nêu ở mục Hoạt động.

Xem đáp án » 22/07/2024 160

Câu 4:

Em hãy chạy thử chương trình Scratch ở Hình 1 và giải thích ý nghĩa của mỗi lệnh.

Media VietJack

Hình 1. Một chương trình Scratch

Xem đáp án » 20/07/2024 112

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »