Câu hỏi:
14/07/2024 89
Tạo chương trình ở Bảng 7 trong Scratch, thực hiện chương trình.
Tạo chương trình ở Bảng 7 trong Scratch, thực hiện chương trình.
Trả lời:
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Tạo chương trình Scratch để đưa ra ước số chung lớn nhất (ƯCLN) của 2 số nguyên dương a, b được nhập từ bàn phím (xem gợi ý ở Bảng 9).
Bảng 9. Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của 2 số nguyên dương a, b
Bước 1. Nhập số nguyên dương a, b.
Bước 2. Nếu a = b thì lấy giá trị a làm ƯCLN rồi chuyển đến bước 5.
Bước 3. Nếu a > b thì thay a = a – b, ngược lại thay b = b - a.
Bước 4. Quay lại bước 2.
Bước 5. Đưa ra kết quả ƯCLN rồi kết thúc.
Tạo chương trình Scratch để đưa ra ước số chung lớn nhất (ƯCLN) của 2 số nguyên dương a, b được nhập từ bàn phím (xem gợi ý ở Bảng 9).
Bảng 9. Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của 2 số nguyên dương a, b
Bước 1. Nhập số nguyên dương a, b.
Bước 2. Nếu a = b thì lấy giá trị a làm ƯCLN rồi chuyển đến bước 5.
Bước 3. Nếu a > b thì thay a = a – b, ngược lại thay b = b - a.
Bước 4. Quay lại bước 2.
Bước 5. Đưa ra kết quả ƯCLN rồi kết thúc.
Câu 2:
Hãy tạo chương trình Scratch thực hiện việc nhập chiều cao của các bạn trong tổ em, tính chiều cao trung bình của cả tổ và in kết quả ra màn hình.
Hãy tạo chương trình Scratch thực hiện việc nhập chiều cao của các bạn trong tổ em, tính chiều cao trung bình của cả tổ và in kết quả ra màn hình.
Câu 3:
Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải trong Bảng 3.
Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải trong Bảng 3.
Câu 5:
Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán ở cột bên trái.
Bảng 8. Tính tổng các số nhập từ bàn phím cho đến khi tổng lớn hơn 100
Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán ở cột bên trái.
Bảng 8. Tính tổng các số nhập từ bàn phím cho đến khi tổng lớn hơn 100
Câu 6:
Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.
Bảng 6. Mô tả thuật toán và đoạn chương trình Scratch tương ứng
Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nổi mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.
Bảng 6. Mô tả thuật toán và đoạn chương trình Scratch tương ứng
Câu 7:
Ở bài trước em đã biết cấu trúc rẽ nhánh nếu - thì, nếu - thì - không thì trong thuật toán và được thể hiện bằng khối lệnh if - then, if - then - else trong Scratch. Em có biết cấu trúc lặp trong thuật toán được thể hiện bằng khối lệnh nào trong Scratch không?
Ở bài trước em đã biết cấu trúc rẽ nhánh nếu - thì, nếu - thì - không thì trong thuật toán và được thể hiện bằng khối lệnh if - then, if - then - else trong Scratch. Em có biết cấu trúc lặp trong thuật toán được thể hiện bằng khối lệnh nào trong Scratch không?