Câu hỏi:

14/11/2023 98

Chương trình ở Hình 15.7 được lập để điều khiển nhân vật chạy khắp màn hình bằng cách sử dụng các phím mũi tên. Tuy nhiên, nó đã không hoạt động. Em hãy gỡ lỗi để chương trình hoạt động đúng kịch bản nhé.

Chương trình ở Hình 15.7 được lập để điều khiển nhân vật chạy khắp màn hình bằng cách sử dụng các phím mũi tên (ảnh 1)

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Cần đưa khối lệnh đã cho trong đề bài vào một cấu trúc lặp vô hạn.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Bạn An viết chương trình như Hình 15.1 để điều khiển nhân vật đi theo các cạnh một hình vuông nhưng chương trình không hoạt động. Em hãy gỡ lỗi giúp bạn An.

Bạn An viết chương trình như Hình 15.1 để điều khiển nhân vật đi theo các cạnh một hình vuông  (ảnh 1)

Xem đáp án » 14/11/2023 113

Câu 2:

Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình: scratch.mit.edu/projects/791527048/

Trong chương trình trò chơi đỡ bóng, khi quả bóng chạm vào thanh đỡ, nó cần được nảy lên theo hướng đối xứng với hướng nó đi tới (phản xạ). Tuy nhiên, quả bóng trong chương trình nảy không đúng hướng được yêu cầu.

Em hãy sửa chương trình để quả bóng nảy đúng hướng nhé.

Xem đáp án » 14/11/2023 112

Câu 3:

Trong chương trình ở Hình 15.5, nhân vật cần thực hiện một điệu nhảy trong khi nhịp trống vang lên. Tuy nhiên, nhân vật đã không nhảy mà đứng yên. Em hãy gỡ lỗi chương trình để nó thực hiện đúng kịch bản nhé.

Trong chương trình ở Hình 15.5, nhân vật cần thực hiện một điệu nhảy trong khi nhịp trống vang lên. Tuy nhiên, nhân (ảnh 1)

Xem đáp án » 14/11/2023 104

Câu 4:

Thực hành: Chương trình được cho trong Hình 15.8 vẽ một đường tròn. Hãy sửa chương trình sao cho tốc độ vẽ tăng lên nhưng đường đi của nhân vật vẫn vẽ thành đúng đường tròn ban đầu.

Thực hành: Chương trình được cho trong Hình 15.8 vẽ một đường tròn. Hãy sửa chương trình sao cho tốc độ vẽ tăng lên nhưng (ảnh 1)

Xem đáp án » 14/11/2023 103

Câu 5:

Chương trình được cho trong Hình 15.6 điều khiển nhân vật hiển thị lần lượt kết quả của phép nhân một số được đưa vào từ bàn phím với các số từ 2 đến 10, nhưng nó chỉ hiện ra một giá trị duy nhất. Em hãy gỡ lỗi để chương trình chạy đúng yêu cầu nhé.

Xem đáp án » 14/11/2023 99

Câu 6:

Em hãy gỡ lỗi chương trình trong Hình 15.2 để nhân vật di chuyển qua lại trên màn hình nhưng luôn đứng thẳng, không bị quay đầu xuống phía dưới.

Xem đáp án » 14/11/2023 97

Câu 7:

Bạn Minh viết chương trình như trong Hình 15.3 để điều khiển nhân vật nhảy theo điệu nhạc nhưng nhân vật chỉ nhảy sau khi nhạc kết thúc. Em hãy gỡ lỗi giúp bạn Minh.

Xem đáp án » 14/11/2023 95

Câu 8:

Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1, Costume2 và Costume3. Khoa muốn nhân vật bắt đầu đội mũ, sau đó chạy tại chỗ. Tuy nhiên, chương trình chỉ thực hiện đúng trong lần chạy đầu tiên. Từ lần thứ hai trở đi nó không thực hiện đúng kịch bản, chỉ chạy tại chỗ mà không đội mũ. Em hãy gỡ lỗi giúp

Nhân vật trong chương trình ở Hình 15.4 có ba trang phục Costume1, Costume2 và Costume3. Khoa muốn (ảnh 1)

Xem đáp án » 14/11/2023 85

Câu 9:

Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình:

scratch.mit.edu/projects/791531006/

Trong chương trình xe dò đường, chiếc xe đi đúng đường khi ở tốc độ thấp (chẳng hạn, khi speed từ 3 trở xuống). Tuy nhiên, khi tốc độ tăng cao (chẳng hạn speed từ 6 trở lên), xe bị văng ra khỏi con đường. Em hãy sửa chương trình sao cho xe đi đúng đường ngay cả khi tốc độ tăng cao.

Xem đáp án » 14/11/2023 67

Câu 10:

Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình:

scratch.mit.edu/projects/791750447/ Chương trình là một trò chơi điều khiển. Một miếng pho mát được giấu đằng sau những bức tường và chú chuột cần phải đi vòng qua những bức tường đó để tìm miếng pho mát. Người sử dụng nhấn các phím mũi tên để điều khiển chú chuột. Tuy nhiên, chương trình đã hoạt động không đúng kịch bản. Em hãy chạy thử xem điều gì xảy ra và sửa các lỗi của chương trình.

Xem đáp án » 14/11/2023 60

Câu 11:

Thực hành: Em hãy truy cập liên kết sau đây và chạy chương trình: scratch.mit.edu/projects/791548660/

Em sẽ thấy sau khi các miếng pizza bị ăn hết, chiếc bánh xuất hiện trở lại nhưng khuyết một miếng. Hãy sửa chương trình để chiếc pizza này không còn gì sau khi tất cả các miếng bánh đã bị ăn.

Xem đáp án » 14/11/2023 57

Câu hỏi mới nhất

Xem thêm »
Xem thêm »