Bạn Hoàng xây dựng thuật toán cho nhân vật di chuyển trên sân khấu

Với giải câu 16.8 trang 60 sbt Tin học lớp 6 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn lời giải chi tiết sẽ giúp học sinh biết cách làm bài tập môn Tin học 6. Mời các bạn đón xem:

1 1194 lượt xem


Giải SBT Tin học 6 Bài 16 Các cấu trúc điều khiển - Kết nối tri thức

Câu 16.8 trang 60 sbt Tin học 6: Bạn Hoàng xây dựng thuật toán cho nhân vật di chuyển trên sân khấu với quy luật như sau:

Nếu nhân vật gặp chướng ngại vật (chẳng hạn tảng đá), thì nhân vật sẽ đổi hướng trước khi tiếp tục di chuyển về phía trước. Nếu nhân vật không gặp phải chướng ngại vật, thì nhân vật tiếp tục tiến về phía trước

Bạn Hoàng nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào?

A. Cấu trúc tuần tự                                          B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu

C. Cấu trúc lặp                                                D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ

Trả lời

Có hai giả thiết trong cấu trúc của bạn Hoàng

Đáp án D

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

1 1194 lượt xem


Xem thêm các chương trình khác: