Câu hỏi:

19/07/2024 71

Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.

Trả lời:

verified Giải bởi Vietjack

Hướng dẫn

Bước 1. Chọn lệnh Media VietJack trong bản chọn Media VietJack. Mở tệp chương trình “Chú chó đáng yêu” có tên là ChuCho đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để thêm nhân vật chú bướm

Media VietJack

Bước 3. Tạo chương trình cho chú bướm như Hình 75.

Media VietJack

Bước 4. Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó như hình minh họa Hình 76.

Media VietJack

Bước 5. Nháy chuột chọn nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình nhiều lần và xem kết quả

Bước 6. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là DuoiBat.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Em hãy mở chương trình “Điều khiển rô-bốt” đã lưu ở bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhân vật bọ dừa và tạo chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật

b) Xóa nhân vật mèo

c) Chạy chương trình và quan sát kết quả

Xem đáp án » 17/07/2024 66

Câu 2:

Tạo chuong trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa sẽ đường như Hình 77 dưới đây.
Media VietJack

Xem đáp án » 23/07/2024 65

Câu 3:

Em hãy mở chương trình “Bể cá cảnh” đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu

b) Chạy chương trình và quan sát kết quả

Xem đáp án » 17/07/2024 59