Câu hỏi:
20/07/2024 96
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Có thể sử dụng các phím ………………………….. để di chuyển nhân vật mèo trên sân khấu.
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Có thể sử dụng các phím ………………………….. để di chuyển nhân vật mèo trên sân khấu.
Trả lời:
mũi tên;
mũi tên;
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 1:
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Khi chạm vào quả bóng nhân vật mèo sẽ nói: ………………………………………
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Khi chạm vào quả bóng nhân vật mèo sẽ nói: ………………………………………
Câu 2:
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai.
A. Trò chơi trên máy tính là chương trình máy tính.
B. Không thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi trong chương trình máy tính.
C. Trong chương trình ở Hình 2, Hình 3, khi thay đổi giá trị số trong các khối , thì tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ thay đổi.
D. Trong chương trình ở Hình 2, Hình 3, khi thay đổi nội dung của ô đầu tiên trong khối thì lời nói của nhân vật sẽ thay đổi.
Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai.
A. Trò chơi trên máy tính là chương trình máy tính.
B. Không thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi trong chương trình máy tính.
C. Trong chương trình ở Hình 2, Hình 3, khi thay đổi giá trị số trong các khối , thì tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ thay đổi.
D. Trong chương trình ở Hình 2, Hình 3, khi thay đổi nội dung của ô đầu tiên trong khối thì lời nói của nhân vật sẽ thay đổi.
Câu 3:
Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình Scratch.
A. Chọn nút lệnh .
B. Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính.
C. Mở thư mục chứa tệp chương trình rồi chọn tệp chương trình Scratch.
Thứ tự đúng: ………………………………………………………………………….
Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình Scratch.
A. Chọn nút lệnh .
B. Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính.
C. Mở thư mục chứa tệp chương trình rồi chọn tệp chương trình Scratch.
Thứ tự đúng: ………………………………………………………………………….
Câu 4:
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Muốn nhân vật mèo di chuyển chậm hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị ……………………………………….
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Muốn nhân vật mèo di chuyển chậm hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị ……………………………………….
Câu 5:
Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch ở Hình 1.
Gợi ý: Khu vực tạo nhân vật và sân khấu; Nút lệnh cờ xanh (Go); Khu vực lệnh; Nút lệnh chọn ngôn ngữ; Bảng chọn; Nhân vật; Nút lệnh dừng chương trình (Stop); Sân khấu; Khu vực chương trình.
Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch ở Hình 1.
Gợi ý: Khu vực tạo nhân vật và sân khấu; Nút lệnh cờ xanh (Go); Khu vực lệnh; Nút lệnh chọn ngôn ngữ; Bảng chọn; Nhân vật; Nút lệnh dừng chương trình (Stop); Sân khấu; Khu vực chương trình.
Câu 6:
Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai.
A. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 2, robot sẽ di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá.
B. Khi thay các số 10 trong trình bằng số 20, robot sẽ di chuyển nhanh hơn, khó khăn hơn trong việc tránh các tảng đá.
C. Không thể chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói của robot khi chạm vào tảng đá.
Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai.
A. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 2, robot sẽ di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá.
B. Khi thay các số 10 trong trình bằng số 20, robot sẽ di chuyển nhanh hơn, khó khăn hơn trong việc tránh các tảng đá.
C. Không thể chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói của robot khi chạm vào tảng đá.
Câu 7:
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Khi thay đổi cụm từ “Tớ bắt được bóng rồi.” trong chương trình thì …………….. của nhân vật mèo sẽ thay đổi.
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Khi thay đổi cụm từ “Tớ bắt được bóng rồi.” trong chương trình thì …………….. của nhân vật mèo sẽ thay đổi.
Câu 8:
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Muốn nhân vật mèo di chuyển nhanh hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị …………………………………
Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành câu sau:
Muốn nhân vật mèo di chuyển nhanh hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị …………………………………