Trang chủ Lớp 4 Tin học Giải SGK Tin học 4 KNTT Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Giải SGK Tin học 4 KNTT Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Giải SGK Tin học 4 KNTT Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

  • 50 lượt thi

  • 8 câu hỏi

  • 0 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 1:

18/07/2024

Xác định công việc cần thực hiện

Để tạo được chương trình “Chú chó đáng yêu” trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc cần thực hiện.

Xem đáp án

Trả lời:

Để tạo ra được chương trình “Chú chó đang yêu” theo ý tưởng của bạn An. Ta thực hiện các công việc sau:

1. Thay đổi nhân vật, sân khấu:

- Nhân vật: Một chú chó

- Sân khấu: Một khu vườn

2. Tạo chương trình

- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khu vườn

- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó không di chuyển ra khỏi vườn

- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó phát âm thanh tiếng chó sủa


Câu 2:

16/07/2024
Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?
Xem đáp án

Trả lời:

Đáp án đúng là: C. Vì câu C có đầy đủ các lệnh thực hiện thep ý tưởng của bạn An.


Câu 3:

18/07/2024
Thay đổi nhân vật, sân khấu
Xem đáp án

Hướng dẫn

a) Thay đổi nhân vật

Bước 1. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật mèo

Media VietJack

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện

Bước 3. Chọn nhân vật trong thư viện

Media VietJack

b) Thay đổi phông nền sân khấu

Bước 1. Nháy chuột vào bút lệnh Media VietJack trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu

Media VietJack


Câu 4:

16/07/2024
Tạo chương trình “Chú chó đáng yêu” thực hiện ý tưởng của bạn An được minh họa trong hình 72.
Media VietJack
Xem đáp án

Hướng dẫn

Bước 1. Em quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú chó

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh Media VietJack để chú cho di chuyển liên tục trong khu vườn.

Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là ChuCho.


Câu 5:

23/07/2024
Em hãy trình bày cách xóa nhân vật, cách thêm ý nhân vật
Xem đáp án

Trả lời:

Cách xóa nhân vật: Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật.

Cách thêm nhân vật:

Nháy chuột chọn vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện.

Chọn nhân vật trong thư viện.


Câu 7:

18/07/2024
Em hãy tạo chương trình Scratch để thực hiện ý tưởng của bạn Minh ở câu 2.
Xem đáp án

Trả lời:

Media VietJack

Bước 1. Em quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú cá ( Hình B)

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh Media VietJack để chú cá di chuyển liên tục trong bể cá.

Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là ChuCa.


Câu 8:

22/07/2024
Em hãy nâng cấp chương trình “Chú chó đáng yêu” và “Bể cá cảnh” để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu.
Xem đáp án

Trả lời:

Để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu, ta kéo thả lệnh Media VietJack vào sau câu lệnh Media VietJack.


Bắt đầu thi ngay